Giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2024: Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết

Trong ngày thi đấu 18/7, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Thiên Tân 2 năm 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc sau trận thắng tay vợt chủ nhà.

Sau khi vượt qua tay vợt Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul - để giành vé vào vòng 1/8, Lý Hoàng Nam chạm trán với đại diện chủ nhà Trung Quốc - Chen Xing Dao. 

quan-vot-1721314778.jpg
Với chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6; 6/3) trước Chen Xing Dao, Hoàng Nam giành vé vào tứ kết

Với thứ hạng 487 thế giới, Hoàng Nam được xếp là hạt giống số 5 của giải. Trong khi đó, Chen Xing Dao hiện đang nằm ngoài tốp 1.000 thế giới theo Bảng xếp hạng của ATP (Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề). Chính vì vậy, trước trận đấu này đại diện Việt Nam được đánh giá cao hơn. 

Tuy nhiên, set 1 trận đấu này đã diễn ra đầy khó khăn với tay vợt Việt Nam khi Hoàng Nam để mất break-point trước ở game thứ tư nhưng đã xuất sắc đòi lại ngay sau đó. Đôi bên tiếp tục trao đổi break-point ở các game thứ bảy và thứ tám trước khi dần tìm được sự ổn định, buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break.

Lúc này, Hoàng Nam là người chơi bản lĩnh hơn để có được thắng lợi 7/3, vươn lên dẫn trước Chen Xing Dao.

Phải đến set 2, mọi chuyện mới dễ dàng hơn với tay vợt số 1 Việt Nam. Dù để mất break-point từ rất sớm, Hoàng Nam đã nhanh chóng đưa set đấu trở về thế cân bằng ngay ở game 2. Cả 2 tay vợt đều hoàn tất các game cầm giao khá chóng vánh ở khoảng thời gian sau đó, trước khi đại diện của chúng ta có được break-point ngay ở game bản lề của đối thủ, không mắc sai lầm nào để ấn định kết quả trận đấu.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6; 6/3) Hoàng Nam giành vé vào tứ kết gặp hạt giống số 1 người Đài Bắc (Trung Hoa) - Hsu Yu Hsiou (hạng 222 thế giới). Đây không phải là đối thủ quá xa lạ với Hoàng Nam, tay vợt quê Tây Ninh từng chạm trán đối thủ này 2 lần trong quá khứ và Hoàng Nam giành chiến thắng 1 trận. 

Đ.H