Giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh: Lý Hoàng Nam vào Tứ kết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không gặp phải trở ngại nào để giành vé vào Tứ kết giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Chandigarh đang diễn ra tại Ấn Độ. Nhà vô địch của giải đấu này sẽ nhận 15 điểm thưởng ATP.

Vì giải có đẳng cấp thấp (thấp nhất trong các giải có tính điểm ATP) nên Lý Hoàng Nam (hạng 488 thế giới) được xếp làm hạt giống số 4 nội dung đơn nam.

quan-vot-1711043497.jpg
Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6/2, 6/3), Lý Hoàng Nam giành vé vào Tứ kết

Sau khi giành chiến thắng trước tay vợt chủ nhà Ấn Độ - Jaisinghani - Hoàng Nam vào vòng 2 gặp một đại diện khác của chủ nhà - Nitin Kumar Sinha (hạng 1.022 thế giới).

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, tay vợt Việt Nam đã không gặp phải khó khăn nào để đánh giành chiến thắng sau 2 set đấu.

Bước vào set đấu đầu tiên, Hoàng Nam nhập cuộc đầy chủ động và áp đảo, tận dụng tối đa sai lầm của Nitin Kumar Sinha ngay ở game cầm giao đầu tiên. Chiến thuật này ngay lập tức mang lại hiệu quả khi đại diện của chúng ta có được liên tiếp 3 break-point ở các game thứ 1, 3 và 5, dẫn trước đối thủ với tỉ số 5/0 đầy áp đảo.

Những nỗ lực của Nitin Kumar Sinha trong set 1 giúp anh gỡ được 1 break-point, hoàn tất game giao bóng sau đó rồi nhận thất bại 2/6 trong set đấu này.

Hoàng Nam tiếp tục khởi đầu thuận lợi khi bẻ được game giao của Nitin Kumar Sinha ngay ở game đầu tiên. Tay vợt quê Tây Ninh bảo toàn thành quả ở những điểm số sau trước khi có thêm được break-point khác ở game thứ năm.

Nitin Kumar Sinha rút ngắn tỷ số xuống còn 3/4. Tuy nhiên, với trình độ vượt trội, tay vợt số 1 Việt Nam đã không để cho đối thủ có bất cứ cơ hội nào làm nên bất ngờ; thậm chí, Hoàng Nam có thêm một break-point khác, ấn định kết quả 6/3 trong set 2.

Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6/2, 6/3), Lý Hoàng Nam giành vé vào Tứ kết của giải. Đối thủ tiếp theo của đại diện Việt Nam là tay vợt đến từ Thái Lan - Thanapet Chanta. Trong 2 lần chạm mặt trước đó với Thanapet Chanta, Hoàng Nam đều là người giành chiến thắng.

Giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh là giải đấu thứ hai liên tiếp của Hoàng Nam trên đất Ấn Độ trong tháng 3 đồng thời, đây là sự kiện thứ năm của anh tại đây.

Hồi đầu mùa giải, Hoàng Nam đã thi đấu liên tục 3 giải đấu ở Mandya, Bhopal và Chennai trước khi trở về Việt Nam tham dự vòng play-off thăng hạng Davis Cup. Sau đó, tay vợt quê Tây Ninh tham dự giải M15 Nakhon Si Thammarat (Thái Lan) và đã đăng quang ngôi vô địch tại đây.

Đ.H