Giải Karate vô địch châu Á 2023: Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng nội dung Kumite đồng đội nữ

Các cô gái của đội tuyển kumite Việt Nam đã khép lại hành trình tại giải vô địch Karate châu Á 2023 (AKFC 2023) nhờ chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Iran.

karate-2-1690174231.jpg
Đội tuyển nữ Kumite Việt Nam giành huy chương vàng giải châu Á

Chiều ngày 23/7, đội tuyển Karate Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại giải vô địch Karate châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Pahang, Malaysia và trong ngày thi đấu cuối cùng các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng kumite (đối kháng) đồng đội nữ.

Kumite (đối kháng) đồng đội nữ Việt Nam ra quân với đội hình gồm: Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Đinh Thị Hương và Văng Thị Ngọc Mỹ đã kết thúc hành trình mỹ mãn khi đánh bại đội tuyển Iran ở trận chung kết.

Để có mặt trong trận tranh huy chương vàng, các vận động viên đã phải vượt qua các đối thủ Nepal, Trung Quốc ở vòng bảng để góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất.

Trong trận bán kết, đội tuyển Kumite đồng đội nữ phải cần tới 3 set đấu để có thể giành chiến thắng chung cuộc trước các cô gái từ Hong Kong (Trung Quốc), giành vé vào chơi trận chung kết. Ở nhánh đấu còn lại, đội tuyển Iran dễ dàng đánh bại các đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) để lấy suất còn lại.

karate-1-1690174231.jpg
Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm (xanh) trong trận chung kết với đối thủ Mobina Kaviani 

Ở trận chung kết, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan là người được đưa vào thi đấu ở vị trí tiên phong và cô đã không phụ lòng Ban huấn luyện khi giành chiến thắng đầu tiên trước võ sĩ Atousa Golshadnejad.

Lên tinh thần sau chiến thắng của đồng đội, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng thi đấu rất hay ở trận đấu tiếp theo và giành chiến thắng trước đối thủ Mobina Kaviani. Với 2 chiến thắng liên tiếp, đội tuyển nữ Kumite Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 để giành tấm huy chương vàng cho đội tuyển Karate Việt Nam tại giải đấu châu lục. 

Cùng trong, Karate Việt Nam còn lọt vào chung kết nội dung đồng đội kata (biểu diễn nữ), tuy nhiên, đối thủ Nhật Bản đã có bài trình diễn xuất sắc hơn nên vượt chúng ta tại chung kết. Đội kata nữ Việt Nam (Nguyễn Thị Phương/Lưu Thị Thu Uyên/Nguyễn Ngọc Trâm) nhận huy chương bạc. 

karrate-3-1690174237.jpeg
Văng Thị Ngọc Mỹ, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan và Đinh Thị Hương (từ trái sang) giành huy chương vàng Kumite đồng đội nữ tại giải vô địch châu Á 2023

Trước đó, võ sĩ Văng Thị Ngọc Mỹ cũng đã giành được tấm huy chương bạc nội dung kumite 68kg nữ khi để thua võ sĩ người Kazakhstan là Berultseva Sofya trong trận chung kết. Trong khi đó, đội Kata nam giành huy chương đồng - đây là lần đầu tiên trong lịch sử Karate Việt Nam có huy chương nội dung kât tại AKFC.

Như vậy, đội tuyển Karate Việt Nam khép lại hành trình tại giải vô địch châu Á 2023 với thành tích 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng đứng thứ sáu trên Bảng tổng sắp huy chương của giải. Dẫn đầu trong bảng xếp hạng là đội tuyển Kazakhstan với 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Xếp sau là Nhật Bản (3-3-2), Iran (3-2-7), Jordan (2-1-3) và Hong Kong (2-0-1).

Giải vô địch Karate châu Á 2023 là tiền đề để đội tuyển Karate Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19. Giải đấu diễn ra từ ngày 23/7 đến 4/8 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Trong đó, môn Karate tổ chức tranh huy chương 12 nội dung Kumite, Kata nam nữ. 

Đ.H