Giải hạng Nhất 2022: Phố Hiến mất vé thăng hạng đầy tiếc nuối

Đội bóng trẻ và giàu tiềm năng nhất của giải hạng Nhất 2022, câu lạc bộ Phố Hiến với lứa cầu thủ tài năng mới mười chín đôi mươi đã đến rất gần với giấc mơ thăng hạng, nhưng đã để tuột mất cơ hội khi không thể vượt qua rào cản cuối cùng tại Ninh Bình…

Trong trận đấu có ý nghĩa quyết định cho cả mùa giải, Phố Hiến đã nhập cuộc đầy quyết tâm, thể hiện rõ khát khao và lối chơi có đường nét, mạch lạc trước chủ nhà Công An Nhân Dân. Nắm trong tay quá nhiều lợi thế khi được đá trên sân nhà và dẫn trước đối thủ cạnh tranh 2 điểm, Công An Nhân Dân lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự chặt để đảm bảo có được ít nhất 1 điểm, trong khi Phố Hiến buộc phải thắng mới có hy vọng tiếp tục cuộc đua.

Tuy kiểm soát thế trận và tổ chức được nhiều pha bóng tấn công hơn, nhưng các cầu thủ trẻ Phố Hiến vẫn cho thấy sự non nớt mà điển hình là tình huống xử lý vụng về của Hiểu Minh trong tình huống tranh chấp đơn giản, dẫn đến quả phạt 11m ở phút 70. Lê Minh Bình không bỏ qua cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. Dù Công Đến gỡ hòa ở phút 86 sau cú dứt điểm đẳng cấp mở ra cơ hội cho Phố Hiến lật ngược tình thế, nhưng những áp lực ở cuối trận đã khiến các cầu thủ trẻ liên tiếp phạm sai lầm và gục ngã.

pho-hien-phai-nhan-3-the-vang-2-the-do-chi-trong-2-phut-bu-gio-1666681849.jpg
Phố Hiến phải nhận 3 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ chỉ trong 2 phút bù giờ

Trong suốt trận đấu, trọng tài Hoàng Thanh Bình tỏ ra nương tay với những tình huống phạm lỗi, ngay cả khi đội trưởng Trần Thanh Sơn có liên tiếp 3 pha vào bóng thô bạo cũng không phải nhận thẻ phạt, nhưng chỉ trong ít phút bù giờ cuối trận, ông Hoàng Thái Bình đã phải liên tiếp rút ra tới 5 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ khi trận đấu có nguy cơ mất kiểm soát. Trong đó, Phố Hiến nhận 2 thẻ đỏ và 3 thẻ vàng chỉ trong vòng 2 phút, thậm chí cả huấn luyện viên Quốc Trung, huấn luyện viên thủ môn Phạm Văn Thạch và cầu thủ dự bị Tiến Đinh cũng bị trọng tài rút thẻ.

Chơi thiếu người và mất tập trung bởi cơn mưa thẻ phạt, Phố Hiến đã phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 7. Thủ môn dày dạn kinh nghiệm nhất đội, Phạm Hữu Nghĩa đứng ôm cột dọc để Thanh Sơn đá phạt góc vào thẳng khung thành. Bàn thắng quý hơn vàng giúp Công An Nhân Dân giành quyền thăng hạng trước 1 vòng đấu trong bối cảnh, Khánh Hòa chỉ kiếm được 1 điểm tại Tân An và Quảng Nam dù kịp bỏ túi 3 điểm tại Cần Thơ, nhưng vẫn trở nên vô nghĩa khi kém đội đầu bảng 3 điểm và hiệu số quá bết, chỉ là +5, không thể so với hai đội xếp trên.

cong-an-nhan-dan-gianh-quyen-thang-hang-truoc-1-vong-dau-1666681783.jpg
Công An Nhân Dân giành quyền thăng hạng trước 1 vòng đấu

Công An Nhân Dân giành vé đầu tiên lên hạng, trong khi Khánh Hòa cũng đã cầm chắc suất còn lại khi chỉ cần hòa Cần Thơ ở lượt cuối là đủ điểm lên chơi ở V.League. Với hiệu số vượt trội, +12, Quảng Nam phải ghi được tới 7 bàn vào lưới chủ nhà Phú Thọ tại Việt Trì, còn khó hơn cả việc trông chờ Cần Thơ “thoát xác” đánh bại Khánh Hòa tại Nha Trang.

khanh-hoa-chua-the-o-ve-som-sau-tran-hoa-voi-long-an-1666681914.jpg
Khánh Hòa chưa thể có vé sớm sau trận hòa với Long An

Hai suất thăng hạng xem như đã có chủ, chỉ còn chờ Khánh Hòa đá cho xong thủ tục với Cần Thơ, trong khi cuộc đua trụ hạng ở cuối bảng lại trở nên vô cùng kịch tính khi đang có tới 3 đội có cùng 18 điểm. Thất thế nhất đang là Phù Đổng khi để thua đậm 0-4 trước Bình Phước và rơi thẳng xuống đáy. Vòng đấu cuối gặp Phố Hiến dù có thắng thì cũng phải chờ xem Bình Phước và Đắc Lắc tiếp Huế và Công An Nhân Dân thế nào. Nhưng xem ra, tàn cuộc theo kiểu này thì đã tám, chín phần Phù Đổng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa tới.

Đan Phượng