Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Dở khóc dở cười đua thăng hạng

Đội đầu bảng Công An Nhân Dân tiếp tục bị Bà Rịa Vũng Tàu cầm hòa trên sân nhà, trong khi đội Quảng Nam sau trận thua không kịp khóc trước Phố Hiến tại Tam Kỳ đã có thể cười nụ sau chiến thắng tại Huế để tiếp tục cuộc đua thăng hạng cuối mùa.

Công an Nhân dân chỉ có thể tự trách mình khi đã bỏ qua cơ hội để tăng tốc trong cuộc đua thăng hạng mùa này. Hai trận hòa liên tiếp trước đội bét bảng Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu khiến đội bóng do huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh dẫn dắt bị lỗi nhịp. Chưa kể tới trận thua rất sốc trước Phù Đổng ngay tại Ninh Bình ở vòng 16, dù được Cần Thơ “bù đắp” sau trận thắng tưng bừng 5-1, nhưng vẫn không đủ để tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi phía sau.

cong-an-nhan-dan-phai-tu-trach-minh-khi-bo-lo-qua-nhieu-co-hoi-tang-toc-o-chang-cuoi-giai-hang-nhat-1665554615.jpg
Công an Nhân dân phải tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tăng tốc ở chặng cuối giải hạng Nhất Quốc gia 2022

Tuy vẫn tạm giữ được ngôi đầu, nhưng với 34 điểm và thi đấu nhiều hơn, Công An Nhân Dân khó có thể giữ nổi vị trí trước sự cạnh tranh của Khánh Hòa và Phố Hiến. Nhờ 3 điểm được trọng tài Dương Hữu Phúc ban tặng vào phút chót trong trận đấu với Phú Thọ tại Nha Trang, Thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân đang rất rộng cửa để giành suất vé đầu tiên lên chơi ở V.League nếu tiếp tục vượt qua Phù Đổng vào chiều 12/10. Ngay cả khi không thắng nổi Phù Đổng tại Thanh Trì, Khánh Hòa vẫn còn cơ hội trong trận đấu bù của vòng 16 với Quảng Nam tại Tam Kỳ vào ngày 20/10 tới.

khanh-hoa-duoc-huong-loi-tu-quyet-dinh-khong-chinh-xac-cua-trong-tai-dang-co-co-hoi-som-gianh-ve-thang-hang-1665554673.jpg
Khánh Hòa được hưởng lợi từ quyết định không chính xác của trọng tài đang có cơ hội sớm giành vé thăng hạng

Cuộc đua giành vé thăng hạng giờ chỉ còn xoay quanh 4 đội đang cạnh tranh quyết liệt ở top đầu. Thoạt nhìn, đội bóng đang dẫn đầu là Công an Nhân dân có vẻ thuận đường, nhưng kỳ thực Khánh Hòa mới là ứng cử viên hàng đầu của suất vé thăng hạng. Hai vòng đấu tới, thầy trò Thạch Bảo Khanh sẽ phải quyết đấu với chủ nhà Quảng Nam và tiếp đón Phố Hiến tại Ninh Bình. Đây chính là “nút thắt” quyết định suất thăng hạng còn lại khi các đối thủ trong top đầu tự loại nhau ở những vòng cuối.

Quảng Nam mùa này được đầu tư rất mạnh để tìm đường quay trở lại V.League, dù đã thay tướng, chỉnh quân nhưng vẫn thi đấu theo kiểu trêu ngươi rất thất thường. Cứ thua to rồi lại thắng nhọc thì chưa biết thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn sẽ về đích như thế nào dù còn 4 trận chưa đấu với Công an Nhân dân, Khánh Hòa, Cần Thơ và Phú Thọ.

quang-nam-vua-thua-toi-ta-truoc-pho-hien-da-kip-co-ngay-chien-thang-truoc-chu-nha-hue-1665554740.jpg
Quảng Nam vừa thua tơi tả trước Phố Hiến đã kịp có ngay chiến thắng trước chủ nhà Huế

Chặng cuối ở giải hạng Nhất 2022 đang tiềm ẩn quá nhiều yếu tố khó lường đến từ các quyết định của trọng tài và cả sự buông xuôi của những đội bóng không còn mục tiêu và động lực thi đấu. Cần Thơ sau khi có tiền trả nợ cho cầu thủ đã có ngay chiến thắng trước Phù Đổng, nhưng chẳng ai dám nói trước khi đã chắc suất trụ hạng, đội bóng Tây Đô sẽ đá cương, nhu kiểu gì ở những vòng cuối với hai đội cuối bảng Đắc Lắc, Bình Phước và có màn “chốt hạ” thế nào trong 2 trận đấu cuối cùng với Quảng Nam và Khánh Hòa khi đã từng “nằm bẹp” suốt 3 vòng đấu với 15 bàn thua.

Đan Phượng