Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 thu hút hơn 2.000 vận động viên

Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên. Đây là hoạt động thể thao quan trọng trong chuỗi sự kiện do Báo Người Lao Động thực hiện từ nhiều năm qua.

Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 dự kiến thu hút trên 2.000 chân chạy phong trào và chuyên nghiệp, trong cũng như ngoài nước yêu thích loại hình chạy cộng đồng với mục tiêu khám phá những giới hạn của bản thân. Lần đầu tiên, các runner sẽ được tham gia loại hình chạy băng đồng (cross-country) ngay tại TP.HCM, được trải nghiệm những cảm xúc mới lạ nơi vùng phụ cận còn đậm chất thôn dã, chỉ cách khu trung tâm hơn 10km.

Toàn bộ cung đường thi đấu chính của giải nằm trên địa bàn xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh - TP.HCM), xã anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, nơi có 2 địa danh lịch sử nổi tiếng là Khu di tích Láng Le - Bàu Cò và Khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. "Chạy về miền lịch sử", vì thế, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giàu tính giáo dục truyền thống dân tộc mà Ban Tổ chức muốn trao gửi đến từng vận động viên và tất cả những ai đến với giải giữa những ngày tháng Tư lịch sử này.

Những tuyến đường nông thôn mới được trải bêtông hoặc tráng nhựa khang trang, rộng rãi sẽ đón chào bước chân hàng nghìn vận động viên, xuất phát từ Khu truyền thống Xuân Mậu Thân 1968 qua tuyến đường Thế Lữ rợp sắc cờ Tổ quốc, theo những cung đường vàng óng màu lúa chín, rợp mát bóng dừa và vườn cây trái xanh ngát, để về đích tại nơi đã xuất phát - Khu truyền thống Xuân Mậu Thân 1968.

vdv-chay-2-1713371825.JPG
Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4

Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 sẽ diễn ra vào 2 ngày 20 và 21/4. Trong đó, đường chạy Kids Run 1,5km (dành cho trẻ em) diễn ra vào ngày 20/4 cùng với việc trao phát race-kit cho vận động viên tham dự và ngày 21/4 là sự kiện thi đấu chính thức của giải với 3 cự ly tranh tài gồm 5km, 10km và 21km, tính chung cho cả vận động viên phong trào lẫn chuyên nghiệp và cả cộng đồng chạy bộ đã tham gia tập luyện và thi đấu thường xuyên tại TP.HCM cũng như trên cả nước.

Nhiều nhân vật nổi tiếng của giới thể thao, nghệ thuật và các lĩnh vực xã hội như: lực sĩ thể hình Phạm Văn Mách, "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh, nhà vô địch SEA Games Khuất Phương Anh, "người sắt" Trần Đình Minh Anh, các diễn viên Bình Minh, Nhan Phúc Vinh, Diệp Bảo Ngọc, YouTuber Bảo Suzu… hay nhóm "Công dân trẻ tiêu biểu TP. HCM 2023" sẽ cùng thi thố tài nghệ với các runner phong trào và chuyên nghiệp.

Ngoài mục đích mang đến một sân chơi thể thao cộng đồng quy mô, có chất lượng cao về chuyên môn để các vận động viên được thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ, Giải Half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024 còn được xem là một trong những hoạt động quan trọng sau mặt báo mang tính phục vụ cộng đồng mà Báo Người Lao Động đã thực hiện từ nhiều năm qua.

Giải Half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" ra đời với mong muốn trở thành một sự kiện quen thuộc với cộng đồng chạy bộ trên cả nước và truyền tải nguồn cảm hứng về tinh thần "chạy để phục vụ cộng đồng". Ban Tổ chức cũng kỳ vọng giải Half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" sẽ là điểm đến thú vị, một trải nghiệm thực sự ý nghĩa đối với những người yêu chạy bộ, giúp lan tỏa động lực tập luyện để góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, tinh thần yêu thể thao trong cộng đồng.

vdv-chay-3-1713371825.JPG
Giải bán marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức 5 năm qua

Giải thưởng dành cho vận động viên đạt thành tích cao nhất ở cự ly 21km, cả đường chạy nam lẫn nữ, là 12 triệu đồng kèm quà tặng. Trong khi đó, 2 vận động viên về đích trong tốp 3 sẽ nhận lần lượt 8 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền thưởng kèm quà tặng. Ở cự ly 10km, 3 chân chạy về đích trước tiên sẽ nhận thưởng 7 triệu đồng, 5 triệu đồng và 3 triệu đồng kèm quà tặng. Phần thưởng dành cho tốp 3 của cự ly 5km lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng kèm quà tặng.

Tại sự kiện, Báo Người Lao Động sẽ trao 5.000 lá cờ Tổ quốc để huyện Bình Chánh thực hiện các “tuyến đường cờ Tổ quốc” tại địa phương. Đây là một phần trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” thuộc chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao Động thực hiện 5 năm qua, đã trao và ký kết trao tổng số hơn 2 triệu lá cờ đến chiến sĩ và nhân dân nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc.

Cũng nhân dịp này, chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và Báo Người Lao Động quản lý cũng sẽ trao tặng 213 suất hỗ trợ kinh phí học tập (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại địa bàn huyện Bình Chánh.

Vĩnh Toàn