Giải Golf Châu Á - Thái Bình Dương WAAP 2024: Lê Chúc An có kết quả +3 điểm trong ngày ra quân

Golf thủ nữ xuất sắc nhất Việt Nam là Lê Chúc An đã có mặt tại Thái Lan để tham dự giải Golf Châu Á - Thái Bình Dương (Women’s Amateur Asia-Pacific) 2024.

Giải vô địch nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương - Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) lần thứ 6 được tổ chức tại Siam Country Club Waterside (Thái Lan).

Women’s Amateur Asia-Pacific quy tụ 90 golfer, trong đó có thể kể đến như: golfer Thái Lan Eila Galitsky - đương kim vô địch, golfer đang xếp hạng 40 thế giới từng trong đội tuyển nữ Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 31 tại Việt Nam; Kim Minsol (Hàn Quốc) - hạng tư thế giới; 2 golfer Nhật Bản là Mamika Shinchi - hạng 33, Hinano Muguruma - hạng 22… cũng là những cái tên rất đáng chú ý trên sân đấu tuần này. Chính vì vậy, góp mặt tại giải, Lê Chúc An sẽ được tranh tài với những golfer nữ hàng đầu trong khu vực.

golf-1-1706978456.jpg
Chúc An đã có kết quả điểm +3 (75 gậy) trong ngày trong ngày thi đấu đầu tiên

Đây là lần đầu tiên Lê Chúc An được mời tham dự WAAP, với tư cách là nữ golfer Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Golfer 16 tuổi hiện đang đứng ở vị trí 466 thế giới.

Golfer Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên của giải. Và trong ngày thi đấu đầu tiên, Chúc An đã có kết quả điểm +3 (75 gậy). Trong đó, đại diện Việt Nam ghi được 15 điểm par và có 3 điểm bogey qua đó tạm có đồng hạng 66. Hiện tại, Trúc An có cách biệt 8 gậy với nhóm dẫn đầu.

Năm 2023, Lê Chúc An là thành viên đội tuyển Golf Việt Nam đã dự các đấu trường quan trọng là SEA Games 32 và Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19).

Women’s Amateur Asia-Pacific là sự kiện Golf nghiệp dư nữ được Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương cùng R&A tổ chức thường niên từ năm 2018. Năm 2020 giải đã bị huỷ vì dịch COVID-19. Giải đấu nhằm tìm kiếm những tài năng mới nổi, đồng thời tạo cơ hội cho các nữ golfer nghiệp dư ưu tú của châu Á bước ra ánh sáng ở sân chơi quốc tế.

Đặc biệt, nhà vô địch sẽ nhận được tấm vé tham dự 3 giải major là: AIG Women’s British Open tại St Andrews - Scotland (21-25/8), The Amundi Evian Championship tại Evian Resort Golf Club (Pháp, 25-28/7) và The Chevron Championship tại The Club at Carlton Woods (Mỹ, 18-21/4), cũng như góp mặt tại các sự kiện Golf lớn khác như: Hana Financial Group Championship, ISPS Handa Women’s Australian Open, The Women’s Amateur Championship và Augusta National Women’s Amateur.