Giải Futsal vô địch quốc gia 2022: Thái Sơn Nam bất lực trước Sahako 

Trong trận đấu được ví như “chung kết” của mùa giải, đương kim vô địch Thái Sơn Nam với dàn cầu thủ đang khoác áo đội tuyển dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã không thể vượt qua được đối thủ nặng ký Sahako để nuôi hy vọng giữ lại ngôi vô địch.

Kém đối thủ 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận nên Thái Sơn Nam buộc phải giành chiến thắng để níu kéo hy vọng, bảo vệ ngôi vô địch sau 6 mùa giải nắm giữ. Tuy nhiên, Sahako đã chứng tỏ khát khao lật đổ với lối chơi phản công rất khó chịu. Trong hiệp đầu, khung thành của Hồ Văn Ý không ít lần chao đảo trước những pha uy hiếp rất nguy hiểm của các chân sút Sahako. Thái Sơn Nam chỉ thực sự vùng lên, chơi bùng nổ ở những phút cuối, nhưng thủ môn Xuân Hiệp đã từ chối tất cả những nỗ lực ghi bàn của Thịnh Phát, Thái Huy, Mạnh Dũng, Đức Hòa bên phía Thái Sơn Nam.

thai-son-nam-bat-luc-truoc-sahako-bo-lo-co-hoi-rut-ngan-khoang-cach-voi-ngoi-dau-1666925412.jpg
Thái Sơn Nam bất lực trước Sahako, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu

Trong thế trận giằng co, huấn luyện viên Phạm Minh Giang sau khi xin hội ý đã buộc phải mạo hiểm, cho các cầu thủ Thái Sơn Nam chơi power-play ở 5 phút cuối trận hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Sahako đã hóa giải bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn để giữ sạch lưới.

Kết quả hòa 0-0 giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục duy trì lợi thế với đối thủ bám đuổi. Lượt trận tới, Sahako sẽ gặp Thái Sơn Bắc đang xếp thứ 3 với 21 điểm. Tiếp đến sẽ gặp Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Đà Nẵng và Đắc Lắc, những đội đang nằm ở top cuối.

sahako-dang-tien-gan-toi-ngoi-vo-dich-futsal-2022-1666925451.jpg
Sahako đang tiến gần tới ngôi vô địch futsal 2022

Cơ hội để lật đổ ngôi vô địch của Thái Sơn Nam sau 6 mùa giải thống trị sân chơi futsal đang đến rất gần với Sahako khi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang không thi đấu ở vòng 14. Chỉ cần thắng Thái Sơn Bắc, khoảng cách 5 điểm sẽ được khôi phục và mở ra cơ hội cho Sahako về đích sớm.

Lượt về giải vô địch futsal vô địch quốc gia 2022 vẫn còn 5 vòng đấu, nhưng đương kim vô địch Thái Sơn Nam đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để có thể xoay chuyển tình thế và giữ lại ngôi vô địch thêm một mùa giải nữa. Giờ thì khó đối thủ nào có thể ngăn cản được Sahako đăng quang.

Hưng Yên