Giải futsal vô địch quốc gia 2022: Sahako quyết ngôi vô địch với Thái Sơn Nam

Màn so tài giữa đội bóng đang dẫn đầu giải, Sahako và đương kim vô địch Thái Sơn Nam ở lượt trận 13, diễn ra lúc 17 giờ 15 chiều nay tại Nhà thi đấu Cần Thơ sẽ quyết định rất lớn cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. 

Cả hai đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt ở top đầu đều có màn chào sân hoàn hảo ở lượt về với những trận thắng liên tiếp. Sahako đánh bại Sài Gòn FC 3-0 và Sanvinest Khánh Hòa 3-1, trong khi Thái Sơn Nam còn gây ấn tượng mạnh hơn khi lần lượt vượt qua Sanvinest Khánh Hòa 5-1, Thái Sơn Bắc 4-2 và đè bẹp Tân Hiệp Hưng tới 7-0.

sahako-dang-nam-giu-nhieu-loi-the-de-dang-quang-ngoi-vo-dich-mua-nay-1666853566.jpg
Sahako đang nắm giữ nhiều lợi thế để đăng quang ngôi vô địch mùa này

Sau vòng đấu 12, Sahako vẫn đang tạm dẫn đầu với 26 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Thái Sơn Nam 2 điểm. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh còn thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận và đang nắm giữ nhiều ưu thế để có thể lật đổ ngôi vị của Thái Sơn Nam.

Sahako cũng là đội bóng duy nhất chưa để thua trận nào sau 10 trận đấu với 8 trận thắng và chỉ hòa 2 trận. Với phong độ thi đấu khá ổn định, nếu đánh bại Thái Sơn Nam, Sahako sẽ chạm 1 tay vào chiếc Cúp vô địch. Ngay cả khi bất phân thắng bại, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh vẫn giữ được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất.

Ở thế bám đuổi, đương kim vô địch Thái Sơn Nam buộc phải thắng mới có cơ hội rút ngắn được khoảng cách và chờ đối thủ sảy chân ở những lượt cuối. Đây thực sự là canh bạc tất tay của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

thai-son-nam-thi-uy-suc-manh-voi-chien-thang-7-0-truoc-tan-hiep-hung-de-buoc-vao-tran-dau-quyet-dinh-voi-sahako-1666853611.jpg
Thái Sơn Nam thị uy sức mạnh với chiến thắng 7-0 trước Tân Hiệp Hưng để bước vào trận đấu quyết định với Sahako

Thái Sơn Nam sẽ tạm vượt lên chiếm ngôi đầu tại giải futsal vô địch quốc gia sau vòng đấu thứ 13 nếu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay, nhưng Sahako cũng đã cho thấy sự chắc chắn khi mới chỉ nhận 9 bàn thua kể từ đầu giải, thấp hơn nhiều so với Thái Sơn Nam và các đối thủ còn lại.

Thêm một trận thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ giúp Sahako tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch và kịch bản đăng quang sớm hoàn toàn có thể xảy ra.

Thuỳ Trang