Giải Futsal Sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023: Xác định 4 đội vào bán kết

Sau khi các trận vòng bảng kết thúc, giải futsal HDBank Sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023 đã xác định 4 đội mạnh nhất góp mặt ở vòng bán kết bao gồm: Cao đẳng Cộng Đồng Kon Tum, Đại học Tây Nguyên, Đại học Đà Lạt và Cao đẳng FPT Tây Nguyên.

Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum sớm giành vé vào bán kết và chỉ phải gặp đội không còn mục tiêu ở bảng A là Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên. Mặc dù vậy, Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum sớm thể hiện đẳng cấp ngay trong hiệp 1 khi có được 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của A Khải (phút 4) và A Phương (phút 15).

Sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Trần Hoài Bảo thi đấu chậm rãi nhằm dưỡng sức và tính toán quân số cho trận bán kết. Đây cũng là thời cơ để Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên chiếm lĩnh thế trận và triển khai nhiều tình huống tấn công. Phút 25, từ tình huống phát động tân công giữa sân, Khánh Toàn (số 4) băng lên dứt điểm dũng mãnh không cho thủ môn của đội Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cơ hội nào để cản phá.

atoo9704-1686158624.JPG
Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cầm hòa Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên 2-2 trong trận đấu ở lượt cuối bảng A

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên càng chơi càng hay và tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Lần này là pha lập công của Ngọc Thân ở phút 38 sau khi nhận bóng từ giữa sân dứt điểm từ xa, ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên. 

Tỷ số 2-2 cũng chính là kết quả chung cuộc của trận đấu. Kết quả này giúp Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên khép lại cuộc hành trình tại giải với vị trí thứ tư khi giành 5 điểm sau 4 trận.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 7/6 vào lúc 17 giờ, Đại học Luật Hà Nội Phân hiệu Tây Nguyên và Cao đẳng Y tế Đắk Lắk vốn dĩ không còn động lực thi đấu đã mang lại trận cầu cống hiến với tổng cộng 6 bàn thắng được. Chiến thắng với tỉ số 4-2 nghiêng về Đại học Luật Hà Nội Phân hiệu Tây Nguyên.

atoo9897-1686158718.JPG
Đại học Luật Hà Nội Phân hiệu Tây Nguyên giành chiến thắng 4-2 trước Cao đẳng Y Tế Đắk Lắk

Như vậy, Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (nhất bảng) và Cao đẳng FPT Tây Nguyên (nhì bảng) là 2 đại diện của bảng A điền tên vào vòng bán kết. Trước đó, các trận lượt cuối bảng B cũng đã diễn ra vào ngày 6/6 với 2 tấm vé vào vòng bán kết thuộc về Đại học Đà Lạt (nhất B) và Đại học Tây Nguyên (nhì B).

Lịch thi đấu vòng bán kết giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023

Ngày 9/6/2023

- 14h30: Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum - Đại học Tây Nguyên

- 17h00: Đại học Đà Lạt - Cao đẳng FPT Tây Nguyên

Vĩnh Toàn