Giải Đua thuyền ván SUP thành phố Cần Thơ mở rộng lần thứ II năm 2023

Ngày 13/8, tại rạch Khai Luông (quận Ninh Kiều) đã diễn ra giải Đua thuyền ván SUP thành phố Cần Thơ mở rộng lần thứ II năm 2023. Đây là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức.

Giải năm nay thu hút 460 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài thành phố tham gia. Các vận động viên tranh tài 3 nội dung thi đấu: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp với cự ly 500m. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao huy chương, tiền thưởng cho các vận động viên đạt thành tích từ 1 đến 10; huy chương cho các vận động viên đạt thành tích từ 11 đến 20 ở các nội dung.

can-tho-1692023521.jpg

Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - cho biết: “Thành phố Cần Thơ sẽ chọn giải này tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm khuyến khích mọi người tăng cường rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và góp phần phát triển du lịch thành phố”.

Thuyền ván Sup là bộ môn lướt sóng hiện đại, có thể được chơi trên nhiều loại mặt nước khác nhau từ sông, hồ đến các bờ biển. Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng bộ môn thể thao ván Sup ngày càng thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt là giới trẻ yêu thích trải nghiệm.

M.L