Giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024: Tiến Anh và Tuấn Phong thắng dễ

Ngày 15/1 là ngày thi đấu thứ hai của giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 ITF Châu Á. Những diễn biến của giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra sôi động trên cụm sân Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh).

Về phía đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Ngọc Đông Nhi và Huỳnh Ngọc Khánh ở nội dung đơn nữ và Lê Tiến Anh, Vũ Tuấn Phong ở nội dung tứ kết đơn nam. Bên cạnh đó, cặp đôi Lê Tiến Anh/Vũ Tuấn Phong thi đấu bán kết đôi nam và Tô Bình Nhiên cùng vận động viên của Sri Lanka Annaya Norbet ở nội dung đôi nữ.

img-3732-1705377420.JPG
Nguyễn Ngọc Đông Nhi thi đấu liên tục và để thua ở vòng tứ kết nội dung đơn nữ ở giai đoạn 2

Trái ngược với phong độ ở giai đoạn 1, Nguyễn Ngọc Đông Nhi đang có phần hụt hơi sau những trận đấu kéo dài liên tiếp ở những ngày thi đấu trước đó. Điều đó khiến tay vợt sinh năm 2010 gặp khó khăn trong trận đấu tại tứ kết đơn nữ trước Akeesha Diyunuge.

Sau 2 set đấu, tay vợt của Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 2-6, 4-6, qua đó xuống chơi tại vòng phân hạng 5-16 đơn nữ. Tuy nhiên, điều an ủi với vận động viên Việt Nam là chúng ta vẫn sẽ có sự góp mặt của Huỳnh Ngọc Khánh tại trận bán kết đơn nữ sau khi tay vợt của TP.HCM có được chiến thắng 6-4, 6-0 trước vận động viên Mông Cổ - Erdenesuvd Mukh-Ochir.

Trong khi đó, nội dung đơn nam tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của Lê Tiến Anh và Vũ Tuấn Phong. Tay vợt Vũ Tuấn Phong có chiến thắng áp đảo trước Frantz La Planeta sau 2 set với tỉ số 6-0, 6-0. Còn với đương kim vô địch nội dung đơn nam giai đoạn 1 - Lê Tiến Anh - đã không quá nhiều vất vả để ghi tên vào bán kết với chiến thắng 6-0, 6-1 trước Adam Aal Niyaz của Maldives.

img-3925-1705377420.JPG
Các tay vợt Việt Nam tham dự giai đoạn 2 giải Quần vợt vô địch U14 Châu Á 2024

Ngay sau những trận đánh đơn, Tiến Anh và Tuấn Phong đã phối hợp ăn ý để ghi tên vào trận chung kết của nội dung đôi nam với chiến thắng 6-1, 6-1 trước bộ đôi Maldives - Adam Aal Niyaz/Mika Mohamed Kaleem.

Hôm nay (ngày 16/1) sẽ diễn ra những trận chung kết đầu tiên ở nội dung đôi nam và đôi nữ, nơi sẽ có sự góp mặt của những tay vợt Việt Nam là Lê Tiến Anh và Vũ Tuấn Phong.

Vĩnh Toàn