Giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: VietinBank sở hữu ngoại binh châu Âu

Để chuẩn bị cho giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024, câu lạc bộ bóng chuyền nữ Vietinbank đã chiều mộ thành công đối chuyền người Croatia - Katarina Pilepic.

Ngày 7/10, đại diện câu lạc bộ bóng chuyền nữ Vietinbank đã đón ngoại binh tại sân bay quốc tế Nội Bài, cô sẽ có khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi và làm quen với đội bóng mới trước khi bước vào tập luyện.

bong-chuyen-1728400414.jpg
Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Vietinbank đã chiều mộ thành công đối chuyền Katarina Pilepic

Katarina Pilepic sinh năm 1994 với chiều cao 1m82. Dù vị trí sở trường là đối chuyền nhưng cô cũng có thể thi đấu tốt khi được xếp đánh chủ công. Đối chuyền người Croatia này từng thi đấu cho nhiều nền bóng chuyền khác nhau như: Mỹ, CH Séc, Phần Lan, Hy Lạp, Azerbaijan hay Philippines…

Vietinbank là câu lạc bộ thứ 11 mà Katarina Pilepic khoác áo trong sự nghiệp của mình, mùa giải năm ngoái 2023-2024 cũng được coi là năm thành công nhất trong sự nghiệp của cô với danh hiệu MVP vận động viên xuất sắc nhất giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Azerbaijan. Tại AVC Club 2024, Katarina cùng Nakhon Ratchasima giành hạng ba chung cuộc. 

Điểm mạnh của tay đập Katarina Pilepic là những tình huống tấn công uy lực ở biên 2, khả năng tấn công sau vạch 3m và bám chắn cũng ở mức ổn.

Kết thúc giai đoạn 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024, câu lạc bộ nữ Vietinbank đang đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Các đối thủ của VietinBank ở lượt đấu này đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như: Binh chủng Thông tin, LPB Ninh Bình và VTV Bình Điền Long An. Trong đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt giành 2 chiến thắng quan trọng, trong đó có trận thắng ấn tượng trước đương kim vô địch LPB Ninh Bình.

Hy vọng với sự góp mặt của Katarina Pilepic giúp VietinBank có thêm cơ hội thoát khỏi nhóm cuối bảng. Theo Lịch thi đấu, ở giai đoạn 2, VietinBank sẽ lần lượt gặp các đội: Geleximco Thái Bình, XMLS Thanh Hóa, Quảng Ninh và Hóa chất Đức Giang Lào Cai.

P.V