Giải đấu VCS sẽ có 3 mùa giải trong năm 2024?

Hệ thống giải đấu của VCS và Esports của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ có sự thay đổi lớn trong năm 2024 khi có sự xuất hiện của một mùa giải mới.

Bên cạnh 2 giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hiện nay là MSI và Chung Kết Thế Giới (CKTG), rất có khả năng từ năm 2024 sẽ xuất hiện thêm một giải đấu tầm quốc tế nữa, thêm cơ hội cho các đội tuyển tham gia cọ xát và tham gia các giải đấu quốc tế.

vcs-1-1681447309.jpg
Theo một số nguồn tin, VCS sẽ có thêm mùa giải thứ 3 trong năm 2024. Mùa giải này sẽ tìm ra những gương mặt có thể xuất hiện trong giải đấu tầm quốc tế khác của LMHT

Vietnam Championship Series (viết tắt: VCS), tiếng Việt: "Giải vô địch thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam", là giải đấu thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp duy nhất dành riêng cho các đội tuyển thể thao điện tử LMHT ở Việt Nam.

Từ năm 2013 đến năm 2017, VCS là giải cấp dưới của giải vô địch Đông Nam Á là Garena Premier League (GPL). Từ năm 2018, VCS tách khỏi GPL và trở thành giải đấu riêng đồng hạng, các đội tuyển của Việt Nam có cơ hội tham gia trực tiếp các sự kiện quốc tế của thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại do Riot Games tổ chức mà không cần phải tham gia GPL nữa.

Sau khi Riot Games trở thành nhà phát hành của Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam và tiếp quản VCS, giải đấu Esports lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi lớn. Theo một số nguồn tin, VCS sẽ có thêm mùa giải thứ 3 trong năm 2024. Mùa giải này sẽ tìm ra những gương mặt có thể xuất hiện trong giải đấu tầm quốc tế khác của LMHT. Tuy nhiên hiện tại, tất cả chỉ là đồn đoán và người hâm mộ phải chờ đợi những tin tức xác thực từi phía Riot.

vcs-2-1681447309.jpg
Ở thời điểm hiện tại, 2 giải đấu lớn nhất của LMHT được người hâm mộ thế giới mong chờ chính là MSI và CKTG

Cụ thể, VCS English đã đăng tải hình ảnh với dòng trạng thái rằng “VCS sẽ có 3 mùa giải vào năm 2024. Đây là thay đổi để phù hợp sự tái cấu trúc LoL Esports trên toàn thế giới của Riot Games”. Và khả năng sẽ là 3 mùa giải Xuân, Hè và Đông được diễn ra luân phiên trong năm.

Ở thời điểm hiện tại, 2 giải đấu lớn nhất của LMHT được người hâm mộ thế giới mong chờ chính là MSI và CKTG.

Mid-Season Invitational (MSI) là giải thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại thường niên lớn thứ hai thế giới, giải được tổ chức bởi Riot Games từ năm 2015, xen giữa 2 mùa giải khu vực - Mùa xuân và Mùa hè. Đây là giải đấu giữa các nhà vô địch mùa xuân của các khu vực trên toàn thế giới.

Chung kết thế giới (CKTG) là giải đấu lớn nhất của LMHT. Mùa đầu tiên được tổ chức vào tháng 6 năm 2011 tại sự kiện DreamHack ở Jönköping, Thụy Điển. Giải đấu được ca ngợi vì những màn trình diễn mang tính biểu tượng, được tổ chức một cách chuyên nghiệp và hoành tráng, đồng thời cũng nhận được đông đảo sự chú ý trên toàn thế giới do tính chất kịch tính và mang lại cảm xúc cho người xem.

P.V