Giải cờ Vua Olympic Esports Series 2023: Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương đồng

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn xếp hạng ba chung cuộc và giành huy chương đồng ở giải cờ Vua Olympic Esports Series 2023 với lượt chung kết diễn ra tại Singapore.

cv-1-1687752194.jpg
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương đồng giải cờ Vua Olympic Esports Series 2023 

Giải Olympic Esports Series là giải thể thao ảo do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tổ chức và lần đầu tiên môn cờ Vua được đưa vào trong chương trình thi đấu. Có 9 môn được tranh tài tại giải gồm: Bắn cung, Bóng chày, cờ Vua, đua Xe đạp, Khiêu vũ, Motor Sport, Đua thuyền buồm, Quần vợt và Taekwondo, đều thi đấu trong môi trường ảo.

Các kỳ thủ tham dự đã thi đấu từ lượt vòng loại vào 1/4 cho tới các vòng tiếp theo tới lượt loại trực tiếp từ ngày 4 tới 5/5. Vòng chung kết diễn ra tại Singapore từ 22 đến 25/6, với 8 kỳ thủ trên và 2 cao thủ được mời tham dự. Các kỳ thủ thi đấu nội dung cờ Chớp.

Ở bán kết, Nguyễn Ngọc Trường Sơn gặp đại kiện tướng Alexey Sarana (Serbia) với kết quả chung cuộc 1,5-2,5.

cv-2-1687752194.jpg
Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Không có suất vào chung kết nhưng ở trận tranh hạng Ba, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn vẫn quyết tâm để giành kết quả tốt nhất. Đối thủ của Trường Sơn ở trân đấu tranh hạng Ba là đại kiện tướng Aleksandr Rakhmanov (Nga).

Ở ván đầu, Trường Sơn là người cầm quân đen đi sau tuy nhiên sau 68 nước đi, hai bên thủ hòa. Ván thứ hai, Aleksandr Rakhmanov chiếm lợi thế khi thắng Trường Sơn để vươn lên dẫn trước. Trong ván ba, hai kỳ thủ tiếp tục thủ hòa. Tại ván thứ tư, ván quyết định, Trường Sơn được cầm quân trắng và bình tĩnh thi đấu để có chiến thắng trước đối phương qua đó đưa tỉ số trận về 2-2 cân bằng.

Hai kỳ thủ phải bước vào ván cờ Chớp sinh tử (armageddon) để phân định chiến thắng chung cuộc và trong ván này, Trường Sơn cầm quân đen nhưng vẫn có được chiến thắng qua 89 nước cờ. Với kết quả trên, Trường Sơn thắng đối thủ 3-2 chung cuộc và giành huy chương đồng tại giải.

Vô địch giải là kỳ thủ Alexey Sarana (Serbia) sau khi thắng kỳ thủ Aleksandr Rakhmanov 3-0 ở trận chung kết.

P.V