Giải cờ Vua Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh năm 2023-2024

Từ ngày 1 đến 4/11, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao thành phố Cẩm Phả đã diễn ra giải cờ Vua học sinh Tiểu học, THCS, THPT. Đây là môn thi đấu thứ tư trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI năm 2023-2024.

hkpd-1698981951.jpg

Giải đấu thu hút 296 vận động viên của 12/13 đoàn từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đây là các vận động viên tốt nhất được tuyển chọn từ các đơn vị, đại diện cho học sinh 3 cấp ở các huyện, thị xã, thành phố về tham dự giải.

Tại giải, các vận động viên chia bảng, thi đấu theo lứa tuổi ở các nội dung cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT. Các vận động viên thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 7 ván tính điểm. Sau mỗi vòng, các vận động viên sẽ tiến hành bốc thăm tìm đối thủ ở vòng đấu tiếp, theo phần mềm Swiss Manager, hiện được áp dụng ở các giải đấu lớn trong nước và quốc tế.

Giải đấu là dịp để học sinh các cấp rèn luyện thể chất, sức khoẻ và phát triển phong trào tập luyện và thi đấu cờ Vua trong học sinh các cấp. Sau giải đấu, các vận động viên xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn, đại diện cho học sinh toàn tỉnh dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng tháng 7/2024.

H.P