Giải chạy Standard Chartered Singapore Marathon trở lại vào tháng 12

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, giải chạy Standard Chartered Singapore Marathon (SCSM) sẽ trở lại với thể thức đầy đủ trong năm nay, lần đầu tiên kể từ 2019. Dự kiến, có khoảng 50.000 vận động viên tham dự sự kiện này.

marathon-singapore-1656043994.jpg

Theo kế hoạch, các đường chạy 5km và 10km sẽ diễn ra vào ngày 3/12, trong khi các cuộc chạy bán marathon 21,1km và 42,195km sẽ diễn ra vào ngày 4/12. Việc đăng ký ưu tiên bắt đầu mở lúc 10 giờ sáng ngày 23/6 cho các vận động viên Câu lạc bộ 300km SCSM cũng như những người đã tham gia cuộc thi SCSM 2019. Việc đăng ký công khai bắt đầu từ 10h ngày hôm nay, 24/6.

Trước đại dịch, sự kiện được tổ chức hàng năm này thường có khoảng 50.000 người trong và ngoài nước tham gia. Thể thức hỗn hợp năm ngoái có 4.000 vận động viên chạy trong các sự kiện Ekiden (nhóm bốn người), 5km và 10km tại The Float @ Marina Bay cho sự kiện tham gia trực tiếp đầu tiên kể từ đại dịch. Tuy nhiên, marathon và bán marathon chỉ được cung cấp ở định dạng ảo như một phần của Vòng chung kết Cuộc đua ảo (VR) của SCSM. Các hạng mục VR khác là 5km, 10km, Kids 1,5km và Kids 3km.

Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Ironman Group - ông Jeff Edwards - cho biết: "Với việc nới lỏng các hạn chế, chúng tôi rất vui mừng có thể tổ chức một sự kiện đầy đủ cho các vận động viên của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sự kiện năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại an toàn của các sự kiện có nhiều người tham gia với quy mô lớn hơn năm 2021, với nhiều hạng mục đua trực tiếp hơn".

Ông Lim Teck Yin - Giám đốc điều hành Sport Singapore - nói thêm, sự kiện này "tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đưa các sự kiện có nhiều người tham gia trở lại", đồng thời phát triển và thu hút cộng đồng chạy bộ địa phương. Ông nói thêm: "Chạy bộ đã trở thành một trong những hoạt động thể chất phổ biến nhất của người dân Singapore những năm qua.

Năm nay, những người tham gia cũng có thể đăng ký Thử thách Double Up, trong đó họ sẽ phải hoàn thành cuộc đua 5km hoặc 10km cũng như bán marathon hoặc marathon. Họ sẽ nhận được một huy chương đặc biệt sau khi hoàn thành. Các biện pháp quản lý an toàn trước đây sẽ được tái áp dụng với nhiều tuyến đường bị phong tỏa phục vụ cho cuộc thi. Thông tin chi tiết sẽ sớm được Ban Tổ chức cung cấp.

Phương Quyên