Giải chạy bộ "Bước chân thanh niên thần tốc" năm 2022

Ngày 7/4, tại sân vận động huyện Gò Công Đông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng (CECAD) tổ chức Giải chạy bộ “Bước chân thanh niên thần tốc” năm 2022 - Thích ứng với hạn, mặn Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Giải chạy bộ).

Giải chạy bộ thu hút sự tham gia của hơn 200 vận động viên là đoàn viên, thiếu niên và thanh niên có dự án khởi nghiệp ứng phó với hạn, mặn của thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và huyện Tân Phú Đông.

giai-chay-bo-1649815140.jpg

Qua 1 ngày tranh tài sôi nổi, ở nội dung chạy 5km đối với nam và 2,5km đối với nữ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các vận động viên có thành tích xuất sắc.

Giải chạy bộ này là một phương pháp truyền thông vô cùng mạnh mẽ và tích cực về thích ứng với han, mặn Đồng bằng sông Cửu Long. Lực lượng đoàn viên, thanh, thiếu niên là lực lượng trẻ, với nhiều tiềm năng phát triển, sẽ đem sự nhiệt huyết của mình góp phần tuyên truyền những kiến thức về phòng, chống, thích ứng với hạn mặn đến với người dân, cũng như tạo sinh kế bền vững cho bản thân đối với lực lượng thanh niên khởi nghiệp.

Trong khoảng 3 - 5 năm gần đây, tình hình hạn, mặn gay gắt đã gây nên những tác động tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là 3 địa phương giáp biển của tỉnh, bao gồm thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và huyện Tân Phú Đông. Trước tình hình đó, Trung tâm CECAD triển khai Dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long” đến 3 địa phương nói trên của tỉnh Tiền Giang. Trong đó, giải chạy bộ “Bước chân thanh niên thần tốc” năm 2022 là một nội dung hoạt động của Dự án, góp phần tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên cũng như người dân về thích ứng với hạn, mặn Đồng bằng sông Cửu Long.

L. A