Giải Cầu lông Thailand International Challenge 2023: Nguyễn Thuỳ Linh vào tứ kết

Sau chiến thắng ở trận ra quân, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh (hạng 49 thế giới) - tiếp tục tỏa sáng để thẳng tiến vào tứ kết giải Cầu lông Thailand International Challenge 2023.

cau-long-2-1678429670.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh tiếp tục tỏa sáng tại giải Cầu lông Thailand International Challenge 2023

Ở trận ra quân Thùy Linh đã có chiến thắng ngược trước tay vợt đến từ Indonesia - Widjaja Stephanie - để giành vé vào vòng 2. Và đối thủ tại vòng 2 của Thùy Linh là tay vợt 21 tuổi Ciou-Tong Tung của Đài Bắc - Trung Hoa. Đây là lần đầu, 2 tay vợt gặp nhau, Thùy Linh được đánh giá cao hơn khi đang đứng thứ 49 thế giới, còn đối thủ của cô đang đứng thứ 170.

Trong lần đầu đụng độ, Thùy Linh gặp đôi chút khó khăn trước đòn đánh chéo sân của tay vợt 21 tuổi này. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng, tay vợt số 1 của Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp của mình để hoàn thành trận đấu sau 59 phút.

Bước vào set 1, Thuỳ Linh chỉ bị dẫn 2 điểm đầu tiên. Sau khi gỡ hòa 2/2, cô liên tục vượt lên rồi giành chiến thắng bằng tỷ số chênh lệch 21/11. Tay vợt Việt Nam đánh vào tay, có cảm nhận phông cầu tốt, nhiều lần đánh chạm mép vạch sân ăn điểm, hoặc khiến Ciou-Tong Tung đánh giá sai nên bỏ cầu.

Sang set 2, Thuỳ Linh khởi đầu mạnh mẽ với những cú đập dọc biên hay chém cầu khiến đối thủ không kịp phản ứng. Nhưng sau khi dẫn 8/5, tay vợt Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh ra ngoài hoặc không qua lưới. Theo đồng đội có mặt trên khán đài, Thùy Linh ở phần sân chịu tác động của gió điều hòa nên đánh bị hạn chế lực và không tin tay. Ngoài ra, Ciou-Tong Tung cũng phát huy được điểm mạnh là những cú đánh chéo sân uy lực. Tay vợt Đài Loan thắng 21/17 cân bằng tỷ số 1-1.

cau-long-3-1678429670.jpg
Thắng Ciou-Tong Tung, Thùy Linh sẽ chạm trán Asuka Takahashi ở tứ kết

Bước vào set đấu quyết định, Thùy Linh chịu thiệt bởi các quyết định của trọng tài. Tay vợt Đài Bắc - Trung Hoa 2 lần đánh ra ngoài nhưng trọng tài vẫn công nhận cầu trong sân. Thùy Linh phản ứng nhưng chỉ được chấp thuận 1 lần.

Tay vợt Việt Nam vẫn mắc phải những lỗi giống trong set 2. Hai tay vợt so kè điểm số hấp dẫn và kịch tính ở set đấu này. Trong thời điểm quan trong, Thuỳ Linh kịp phát huy bản lĩnh để liên tiếp ăn điểm và thắng 21/17.

Thắng Ciou-Tong Tung, Thùy Linh sẽ chạm trán Asuka Takahashi ở tứ kết. Tay vợt người Nhật Bản hiện xếp hạng 94 thế giới, không phải là đối thủ quá khó khăn với Thùy Linh - người đang giữ hạng 50 thế giới đơn nữ.

Thuỳ Linh là tay vợt duy nhất của Việt Nam còn trụ lại Thailand International Challenge 2023. Ở nội dung dành cho nữ, Việt Nam còn có Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư. Ở nội dung đơn nam, Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng.

Giải Thailand International 2023 diễn ra từ ngày 7 đến 12/3 tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan có tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD và được liệt kê vào hệ thống giải hạng 8 của Cầu lông thế giới (International Challenge). Năm 2023 dự kiến có 33 giải International Challenge được tổ chức trên khắp thế giới. Hiện tại, giải International Challenge sẽ cung cấp 4.000 điểm trên Bảng xếp hạng BWF cho nhà vô địch.

Đ.H