Giải Cầu lông Indonesia Masters 2024: Nguyễn Thuỳ Linh tránh được hạt giống số 1 của giải

Sau khi sớm dừng bước ở vòng 1 giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - sẽ tiếp tục tranh tài tại giải Cầu lông Indonesia Masters 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28/1 tại Istora Senayan (Jakarta - Indonesia).

Giải Cầu lông Indonesia Masters 2024 là giải Daihatsu Indonesia Masters 2024 - sân chơi thuộc đẳng cấp Super 500 với tổng tiền thưởng 420.000 USD (tương đương 10,3 tỷ đồng). Đây là giải đấu thứ ba trong hệ thống World Tour năm nay. Và đây là giải thứ hai của Nguyễn Thùy Linh trong năm 2024, sau India Open. Indonesia Masters 2024 cũng chào đón sự trở lại của cựu số 1 thế giới - Kento Momota.

cau-long-1-1705936930.jpg
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh tránh được đối thủ·Chen Yu Fei (Trung Quốc)

Tin vui đến với tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh ngay trước thềm tham dự giải khi cô tránh được hạt giống số 1 của giải là Chen Yu Fei. Mới đây, tay vợt người Trung Quốc đã xác nhận trên trang Weibo cá nhân về việc không dự giải đấu. Được biết, Chen Yu Fei do không tham dự giải Cầu lông Indonesia Masters 2024 để dành thời gian hồi phục nhằm có phong độ tốt nhất trước tour du đấu Châu Âu vào tháng 3 tới đây.

Trước đó, Chen Yu Fei được xếp là hạt giống số 1 tại giải Cầu lông Indonesia Masters 2024 và theo bốc thăm thi đấu, nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 cũng chính là đối thủ mà tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh của chúng ta phải thi đấu ngay trận mở màn của giải.

Việc Chen Yu Fei rút lui khiến Nguyễn Thuỳ Linh tránh gặp lại đối thủ quá mạnh để có thêm cơ hội tiến sâu tại Indonesia Masters 2024. Nhiều khả năng, cô sẽ chạm trán đối thủ phải thi đấu vòng loại là Gao Fang Jie cũng đến từ Trung Quốc. Tay vợt này đang có thứ hạng 32 thế giới.

Được biết, ngoài sự rút lui của Chen Yu Fei, giải còn ghi nhận sự rút lui của 2 tay vợt nữ hạt giống khác là Akane Yamaguchi (Nhật Bản) và Carolina Marín (Tây Ban Nha), chưa kể số 1 thế giới - An Se Young (Hàn Quốc) - đã bị đau tới mức phải bỏ cuộc tại Ấn Độ mở rộng trước đó.

Thế nhưng, ở nội dung đơn nữ của giải vẫn còn sự góp mặt của tay vợt người Trung Quốc - He Bingjiao, Han Yue và Wang Zhiyi cùng Gregoria Mariska Tunjung của Indonesia và Beiwen Zhang của Mỹ.

Nguyễn Thùy Linh hiện đang trong quá trình tìm vé tham dự Olympic Paris 2024. Mới đây, cô đã tụt 1 bậc khi xếp hạng 22 thế giới.