Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023: Đông Á Thanh Hóa lên ngôi vô địch

Chiều ngày 4/5, trận chung kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023 diễn ra giữa 2 đội U19 Sông Lam Nghệ An gặp U19 Đông Á Thanh Hóa. Cuộc đối đầu này tái hiện trận chung kết giải U15 Quốc gia diễn ra cách đây 4 năm và phần thắng thuộc về thầy trò huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic, qua đó, đội bóng xứ Thanh giành chức vô địch giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023.

Ở vòng bảng, U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Sông Lam Nghệ An hòa nhau với tỷ số hòa 1-1 ở bảng C. Sau trận derby vùng Bắc Trung Bộ diễn ra bất phân thắng bại ở vòng bảng, 2 đội tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại giải và xuất sắc có mặt trong trận chung kết tại sân vận động tỉnh Tây Ninh.

Với tính chất của trận chung kết, U19 Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc đầy thận trọng và thế trận gần như thuộc về U19 Sông Lam Nghệ An. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh chơi lấn lướt trong quãng thời gian nửa đầu hiệp 1 khi có những tình huống tấn công ở 2 cánh.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 phải kể đến cú sút phạt của Lê Nguyên Hoàng khi bóng đập trúng xà ngang khung thành của U19 Thanh Hóa ở phút 18. Trong thời gian bù giờ cuối hiệp 1, Quang Vinh là người tung cú sút đáng chú ý bên phía U19 Thanh Hóa với cú sút khiến thủ thành Hữu Hậu phải trổ tài cản phá ở góc gần. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

u19-slna-0-1-u19-thanh-hoa-1683199530.jpg
Ngọc Mỹ là người ghi bàn duy nhất giúp U19 Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch giải U19 Quốc gia 2023

Sang hiệp 2, U19 Thanh Hóa có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Ngọc Mỹ ở phút 50. Xuất phát từ quả đá phạt của Công Sơn, Hà Minh Đức thực hiện quả đánh đầu kiến tạo để Ngọc Mỹ đệm bóng vào lưới của thủ thành Hữu Hậu để giúp đội bóng xứ Thanh dẫn bàn trước.

Bàn thua khiến các học trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh không còn cách nào khác là phải vùng lên thi đấu hết mình. Vô số cơ hội đã được tạo ra và đáng kể nhất là tình huống ở phút 62, khi thủ thành Lê Anh Tuấn có pha cản phá xuất sắc trước cú sút của Lê Văn Quý, cầu thủ chơi nổi bật nhất U19 Sông Lam Nghệ An trong những trận vòng loại trực tiếp vừa qua của giải đấu.

Thủ thành Lê Anh Tuấn trải qua một ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá một loạt cú sút đến từ các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu và chiến thắng chung cuộc thuộc về phía U19 Đông Á Thanh Hóa. Qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch giải Bóng đá U19 Quốc gia sau 18 lần tổ chức.

Vĩnh Toàn