Giải Bóng đá U11 toàn quốc: 50 đội bóng tham tranh tài

Sáng nay (9/5), báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố giải Bóng đá Nhi đồng U11 Cup Nestlé Milo 2023.

bd-1-1683614609.jpg
Đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trao Cúp vô địch cho Ban Tổ chức

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức đã liên tiếp thành công trong suốt 26 năm qua. Giải đấu đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước, người hâm mộ trên toàn quốc và là sự kiện thể thao đầy ý nghĩa dành cho lứa tuổi nhi đồng. Từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Nhâm Mạnh Dũng...

Tiếp nối thành công đó, năm nay, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2023.

bd-4-1683614896.jpg
Tham dự giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc có 50 đội bóng đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là số lượng đội bóng tham dự đông nhất từ trước đến nay

Tham dự giải có 50 đội bóng đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là số lượng đội bóng tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 50 đội bóng lứa tuổi nhi đồng (U11) đến từ 40 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Vòng loại được chia thành 3 khu vực diễn ra từ ngày 25/5 đến 12/6, gồm: Bảng Thái Bình (28/5 đến 10/6), bảng Quảng Nam (1/6 đến 12/6), bảng Tây Ninh (25/5 đến 8/6). Vòng Chung kết được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk từ ngày 24/7 đến 6/8, với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc.

Phát biểu tại họp báo, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng - khẳng định: “Giải đấu đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước, người hâm mộ trên toàn quốc và là sự kiện thể thao đầy ý nghĩa dành cho lứa tuổi nhi đồng. Từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Nhâm Mạnh Dũng...”.

bd3-1683614609.jpg
Ban Tổ chức trao áo đấu cho đại diện các cầu thủ tham dự giải

“Tiếp nối thành công đó, năm nay Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 với mục tiêu tục phát triển, nâng cao tính chuyên nghiệp, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao giúp các em có cơ hội rèn luyện, bồi đắp tình yêu bóng đá, phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai”, nhà báo Nguyễn Phan Khuê khẳng định.

Ông Vũ Nam Hà, Quản lý cấp cao nhãn hàng Nestlé MILO đại diện Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé MILO luôn tin rằng việc hình thành thói quen tập luyện thể thao, đặc biệt là bóng đá chính là cách để trẻ nâng cao sức khỏe thể chất và xây dựng ý chí bền bỉ - yếu tố góp phần làm nên thành công trong cuộc sống. Ngày càng được nhiều em nhỏ yêu thích, bóng đá cũng là môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu của SEA Games và nằm trong danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình Năng Động Việt Nam được Nestlé MILO triển khai nhiều năm qua. Với vai trò là đơn vị tài trợ chính, Nestlé MILO rất vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc - giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tạo tiền đề cho thế hệ cầu thủ trẻ vươn xa trên giải đấu khu vực và quốc tế”.

11-2-1683685967.jpg
Nestlé Việt Nam  vinh dự đón nhận bằng  khen từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho chương trình Năng Động Việt Nam

Tham dự họp báo, đại diện Đội tuyển Việt Nam gồm Tuyển thủ Quốc gia Đỗ Duy Mạnh và Phạm Tuấn Hải cũng truyền cảm hứng đến các cầu thủ nhí tham dự giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc - Cúp Nestlé MILO 2023 với những chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê bóng đá và cho biết thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành ý chí bền bỉ để mỗi cá nhân vươn đến thành công.

Tại Lễ họp báo, Nestlé Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho chương trình Năng Động Việt Nam, ghi nhận những thành tích và đóng góp đối với sự nghiệp phát triển bóng đá trẻ Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Ban Tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba và phong cách; ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng chung kết; Thủ môn xuất sắc nhất vòng chung kết; Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết; Các cầu thủ tiêu biểu được chọn (10 cầu thủ).

Đ.H