Giải Bóng đá Hội Nhà báo TP.HCM: Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh bảo vệ thành công chức vô địch

Ngày 8/7, các trận đấu cuối cùng của giải Bóng đá Hội Nhà báo TP.HCM 2023 diễn ra tại sân bóng đá Tao Đàn (Quận 1 - TP.HCM). Kết quả chung cuộc, Đài Truyền hình TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch của giải đấu sau khi giành chiến thắng kịch tính trước câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội sau loạt sút luân lưu cân não.

Giải Bóng đá Hội Nhà báo TP.HCM 2023 được tổ chức nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây là giải đấu thường niên được Hội Nhà báo TP.HCM và câu lạc bộ Phóng viên Thể thao phối hợp tổ chức cùng Nhà tài trợ chính là Thái Sơn Nam. Giải có sự tham gia của 14 đội nam và 3 đội nữ với thành phần cầu thủ tham dự là đội ngũ biên tập viên, phóng viên các báo đài, cơ quan truyền thông tại TP.HCM.

Sau gần 2 tuần tranh tài, ngày 8/7 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải với những trận chung kết của môn bóng đá nam và nữ. Trận chung kết Bóng đá nữ diễn ra giữa Báo Người Lao Động và Báo Pháp Luật TP.HCM, chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Báo Pháp Luật TP.HCM giúp Báo Người Lao Động bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Bóng đá nữ đã từng giành được ở mùa giải trước.

Trong khi đó, trận đấu tâm điểm của mùa giải là cuộc đọ sức giữa Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội. Đây là màn tái hiện trận chung kết năm ngoái và khi đó HTV giành chiến thắng trước đối thủ. Thế nhưng, đây là trận đấu mà Đài Truyền hình TP.HCM gặp nhiều khó khăn hơn trước đối thủ và chỉ giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não.

htv-16888146277121177885850-1688839609.jpg
Đài Truyền hình TP.HCM bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Bóng đá Hội Nhà báo TP.HCM. (Ảnh: TTXVN)

Trong 2 hiệp đấu chính thức, câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội dẫn trước 1-0 khi 20 phút đầu tiên của hiệp 1 khép lại. Trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính khi hiệp 2 diễn ra với 2 pha lập công liên tiếp của Đài Truyền hình TP.HCM để giúp đội bóng này dẫn trước 2-1. Trước khi 40 phút thi đấu chính thức khép lại, câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ vào chiến thuật chơi power-play ở thời gian cuối trận.

Hai đội hòa nhau 2-2 và trận đấu được đưa đến loạt sút luân lưu. Ở loạt “đấu súng” cân não, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở mùa giải trước. Trong khi đó, câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội tiếp tục giành ngôi á quân của giải đấu năm 2023. Các vị trí còn lại ở tốp 4 là Thông tấn xã Việt Nam giành huy chương đồng và FPT Play giành hạng tư chung cuộc.

Kết quả chung cuộc của các đội dự giải

Vô địch bóng đá nam: Đài Truyền hình TP.HCM (HTV)

Á quân bóng đá nam: Câu lạc bộ Phóng viên Đời sống và Xã hội

Hạng ba bóng đá nam: Thông tấn xã Việt Nam

Hạng tư bóng đá nam: FPT Play

Vô địch bóng đá nữ: Báo Người Lao Động

Á quân bóng đá nữ: Báo Pháp Luật TP.HCM

Hạng ba bóng đá nữ: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Giải thưởng cá nhân

Thủ môn xuất sắc: Quốc Bình (nam HTV), Kim Bình (nữ Báo Người Lao Động)

Vua phá lưới: Đường Lê Việt Hằng (TTXVN, 18 bàn), Bạch Thị Hà (Báo Pháp Luật TP.HCM, 4 bàn)

Miss futsal: Ngọc Diễm (Báo Pháp Luật TP.HCM)

Công ty Thái Sơn Nam là đơn vị chính tài trợ cho giải đấu năm nay. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng nhận được sự ủng hộ từ các đơn vị như: Tập Đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố - CityLand, Công Ty Nestle Việt Nam, Công ty CP Thể thao Động Lực, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, Trung tâm TDTT Quận 1, Công ty Truyền thông Nexus, Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm, Công ty TNHH BEYONO Việt Nam, Công ty Dược Quang Thịnh - Nhãn hàng LIGPRO, Công ty Adidas Việt Nam.

Vĩnh Toàn