Tổng cục Thể dục thể thao gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 20/6, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức gặp mặt báo chí thường kỳ quý II và gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).

gap-mat-1-1687277723.jpg
Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức gặp mặt báo chí thường kỳ quý II và gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023)

Để có được kết quả này cần sự đầu tư bài bản và đó là cả một quá trình cũng như cần một bộ máy cùng đồng hành từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị liên quan của Tổng cục Thể dục thể thao. Trong thời gian tới, Tổng cục Thể dục thể thao trở thành Cục Thể dục thể thao, dù ở cương vị nào, ngành Thể dục thể thao vẫn sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong suốt thời gian qua là nguồn động viên to lớn, góp phần vào sự thành công của Thể thao Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt, mong muốn phóng viên các cơ quan báo chí chia sẻ với những khó khăn của ngành, tiếp tục quan tâm, đồng hành để Thể dục thể thao ngày càng phát triển.

gap-mat-2-1687277724.jpg
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn phóng viên các cơ quan báo chí chia sẻ với những khó khăn của ngành, tiếp tục quan tâm, đồng hành để Thể dục thể thao ngày càng phát triển

Liên quan đến các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023, ngành Thể thao tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc, Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới tại Indonesia, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật lần thứ 6 tại Thái Lan và các sự kiện thể thao quốc tế khác.

Ngoài ra, các vận động viên trọng điểm ở các bộ môn cũng đang tích cực tập luyện, thi đấu hướng đến các giải đấu vòng loại Olympic nhằm tranh suất dự Olympic 2024.

Trong đó, phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, các địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện thể thao trong hệ thống quốc gia.

Tại buổi gặp mặt, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - cho biết, chúng ta sẽ đăng ký tham dự 32 môn thể thao tại ASIAD 19 lần này.

gap-mat-3-1687277724.jpg
Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao chụp ảnh lưu niệm cùng với các nhà báo

Ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh, hiện tại, các đội tuyển thể thao quốc gia đã đăng ký sơ bộ thành phần dự Đại hội và tất cả đang trong giai đoạn chiến thuật, nước rút. Chúng ta đang tập trung làm sao vận động viên đạt trạng thái tốt nhất để đạt được điểm rơi ở ASIAD 19. “Sự chuẩn bị cũng gặp nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất. Về con người, nhân lực, chuyên gia, huấn luyện viên, Thể thao Việt Nam tính toán rất kỹ. Cũng như, tiền đầu tư phải tính toán kỹ lưỡng không để tiêu xài hoang phí. Chúng ta đáp ứng trong điều kiện cho phép ở điều này. Vì thế chúng ta tính toán, cân đối để đạt hiệu quả đầu tư hợp lý nhất đúng theo điều kiện kinh tế. Thứ nữa, bây giờ đang là thời điểm chuẩn bị chiến thuật nên các vận động viên được chuẩn bị tốt nhất về thi đấu giải tăng thêm kinh nghiệm, trong đó tập trung cho môn có dự báo khả năng huy chương ASIAD 19-2022 và vòng loại Olympic 2024...”. 

Về khía cạnh thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, các Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình phối hợp quản lý, chỉ đạo hoạt động thể dục thể thao quần chúng trong mọi đối tượng, địa bàn trên cả nước.

P.V