Giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024: Kiều Trinh, Lâm Oanh vắng mặt trong danh sách "Cá nhân tiêu biểu"

Ngày 18/2, giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024 đã chính thức khép lại với việc câu lạc bộ Nakhon Ratchasima bảo vệ thành công ngôi vô địch danh giá. Ngay sau đó, Ban Tổ chức đã công bố các giải thưởng tập thể, cá nhân của giải.

Dù thi đấu rất ấn tượng và góp công rất lớn vào thành tích đứng thứ ba chung cuộc đội nhà, song bộ đôi tay đập Việt Nam khoác áo câu lạc bộ Chonburi-E.Tech theo dạng cho mượn từ Binh chủng Thông tin là Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh chỉ gia nhập đội từ giai đoạn 2, không thi đấu nhiều trận như những người đồng nghiệp khác tại giải nên đã không có tên trong danh sách các cá nhân tiêu biểu của giải.

bctl-1-1708453948.jpg

Đồng thời, việc Nakhon Ratchasima và Diamond Food lọt vào trận tranh chức vô địch đã giúp cầu thủ của 2 đội này có nhiều cơ hội "ẵm" giải cá nhân hơn so với những đội còn lại.

Đây là lần đầu tiên bộ đôi "ngôi sao" Bóng chuyền nữ Việt Nam xuất ngoại nhưng Kiều Trinh và Lâm Oanh đều thi đấu rất ấn tượng, lọt tốp xuất sắc nhất trong vị trí của mình.

Sau khi thất bại ngược tiếc nuối trong trận bán kết trước Diamond Food, Kiều Trinh và Lâm Oanh đã thi đấu ấn tượng để cùng đồng đội giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận tranh hạng 3 của mùa giải.

Trong đội hình câu lạc bộ Chonburi-E.Tech, 2 vận động viên được xướng tên ở Lễ trao giải cá nhân là huyền thoại của Bóng chuyền nữ Thái Lan Pleumjit Thinkaow và chủ công trẻ Siriwan Deekaew. 

Trong danh sách giải cá nhân của giải Bóng chuyền Thai League 2023-202 chứng kiến sự áp đảo của các tay đập ngoại binh từ Nhật Bản. Misaki Yamauchi giành giải thưởng Đối chuyền xuất sắc nhất trong khi Kotoe Inoue giành cả giải Libero xuất sắc nhất và MVP của giải đấu.

bctl-3-1708453948.jpg

Kết thúc hành trình tại giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024, hôm qua (20/2) Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh đã trở về Việt Nam hội quân cùng Binh chủng Thông tin để chuẩn bị cho giai đoạn 1 giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22/3 tại Bình Phước.

Danh sách giải cá nhân giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024:

Chủ công xuất sắc nhất: Sasipapron Janthawisut (Nakhon Ratchasima) & Siriwan Deekaew (Supreme VC)

Phụ công xuất sắc nhất: Pleumjit Thinkaow (Supreme VC) & Kaewkalaya Kamulthala (Diamond Food)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Misaki Yamauchi (Diamond Food)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Sirima Manakij (Nakhon Ratchasima)

Libero xuất sắc nhất: Kotoe Inoue (Nakhon Ratchasima)

MVP: Kotoe Inoue (Nakhon Ratchasima).

Đ.H