Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023: Đội Việt Nam 1 giành ngôi nhất vòng loại

Tối 23/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã diễn ra lượt trận thứ 5 cũng là lượt trận vòng loại cuối cùng của giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023. Trận đấu tâm điểm của lượt đấu này diễn ra giữa 2 đội chủ nhà là tuyển nữ Bóng chuyền Việt Nam 1 gặp tuyển nữ Bóng chuyền Việt Nam 2.

bong-chuyen-2-1692807077.jpg
Ngược dòng đánh bại đội Việt Nam 2 với tỷ số 3-1, đội Việt Nam 1 (áo xanh) giành ngôi Nhất vòng loại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023

Trước lượt trận đấu cuối, cả 2 đại diện của chủ nhà Việt Nam đều toàn thắng cả 4 trận và đã sớm giành vé vào bán kết. Chính vì vậy cuộc gặp gỡ này chỉ mang ý nghĩa phân định vị trí nhất và nhì vòng bảng (6 đội đấu vòng tròn) để xếp cặp đấu bán kết. Tuy nhiên, Ban huấn luyện của cả 2 đội đều tung ra sân đội hình được xem là mạnh nhất trong trận đấu này và đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.

Ra sân bên phía đội Việt Nam 1 là Trần Thị Thanh Thúy, Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh, Đinh Thị Trà Giang được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Trong khi đội hình đội Việt Nam 2 gồm: Phạm Thị Nguyệt Anh, Lê Thị Thanh Thúy, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, Đinh Thị Thúy, Trần Thị Bích Thủy, Vi Thị Yến Nhi.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ngay ở set đấu đầu tiên Việt Nam 2 đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn với lối chơi bùng nổ. Những gương mặt nổi bật như Phạm Thị Nguyệt Anh, Lê Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Trần Thị Bích Thuỷ, Lê Thị Ngọc Trâm với quyết tâm khẳng định bản thân đã chơi khá ấn tượng, mang đến không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam 1. 

bong-chuyen-1-1692807077.jpg
Giành ngôi nhất vòng loại Thanh Thúy và đồng đội và sẽ đối đầu với Đại học Kansai (Nhật Bản) ở trận bán kết 1

Đội tuyển Việt Nam 2 bám chắn tốt khiến cho Trần Thị Thanh Thúy không có nhiều cơ hội tung ra những cú đập uy lực sở trường. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Trọng Linh liên tục áp đảo về điểm số phối hợp mạch lạc để rồi dứt điểm set đấu với cách biệt 8 điểm rồi thắng luôn set đầu với tỷ số 25/17.

Bước sang set 2 dù khởi đầu chậm chạp và để Việt Nam 2 tiếp tục dẫn điểm ở đầu ván hai. Nhưng đội tuyển Việt Nam 1 đã nhanh chóng bắt kịp nhịp độ để tạo ưu thế. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy ở set này đã được các đồng đội tạo nhiều đường thuận lợi hơn, qua đó phát huy được những cú đánh uy lực sở trường. Đội tuyển Việt Nam 1 sau đó tận dụng tốt lợi thế để mang về chiến thắng 25/18 cân bẳng tỷ số 1-1.

Set đấu thứ ba diễn ra vô cùng hấp dẫn, 2 đội tuyển thi đấu giằng co từng điểm số một từ đầu đến cuối, thậm chí còn liên tục dẫn điểm đến 23/21. Tuy nhiên Thanh Thúy, Kiều Trinh, Lý Thị Luyến tỏa sáng ở đúng thời điểm quyết định để mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam 1 với tỷ số 25/23. 

Ở set đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam 1 đã thi đấu bùng nổ để liên tục dẫn điểm và mang về chiến thắng  của mình để liên tục dẫn điểm và thắng 25/22. Họ giành chiến thắng chung cuộc trước đội Việt Nam 2.

bong-chuyen-0-1692807077.png
Xếp hạng nhì, đội Việt Nam 2 (áo vàng) sẽ gặp câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) ở trận bán kết 2

với sự tỏa sáng của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đã dứt điểm được trận đấu với tỷ số 3-1, qua đó bảo toàn thành tích toàn thắng và giành ngôi nhất bảng.

Các tuyển thủ đội Việt Nam 1 thi đấu bùng nổ ở hiệp 4, phát huy tốt khả năng của mình để liên tục dẫn điểm và mang về chiến thắng 25/22, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ngược dòng đánh bại đội Việt Nam 2 với tỷ số 3-1, đội Việt Nam 1 giành ngôi nhất vòng loại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 và chạm trán với đội xếp hạng tư là trường Đại học Kansai (Nhật Bản) ở trận bán kết 1. Đội Việt Nam 2 xếp hạng Nhì, đối đầu đội xếp hạng ba là câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) ở trận bán kết 2.

Hôm nay (24/8), giải đấu sẽ tạm nghỉ 1 ngày trước khi trở lại với 2 trận bán kết diễn ra ngày 25/8. Theo lịch, trận Việt Nam 1 gặp trường Đại học Kansai (Nhật Bản) diễn ra vào lúc 17 giờ và trận Việt Nam 2 gặp câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) diễn ra vào lúc 19 giờ. 

Đ.H