Giải Bóng chuyền Cúp Bình Điền - Hoa Lư khởi tranh vào tháng 6

Sau thời gian hoãn để diễn ra SEA Games 31, giải Bóng chuyền Cúp Bình Điền - Hoa Lư 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ giữa tháng 6 tới đây. Giải cũng là dịp để các đội chuẩn bị cho giải Bóng chuyển vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 7 tới đây.

bong-chuyen-1-1653454999.jpg
Cup Bình Điền - Hoa Lư sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/6 và dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Giải Bóng chuyền Cúp Bình Điền - Hoa Lư là giải đấu thường niên trong hệ thống các giải bóng chuyền tổ chức ở Việt Nam và được xem là giải mở màn cho các đội chuẩn bị cọ xát, kiểm nghiệm đội hình. Trước đây, cúp Hoa Lư thường chỉ tổ chức cho các đội bóng nam do Ninh Bình chỉ có 1 đội bóng là Tràng An Ninh Bình.

Nhưng kể từ năm 2021, khi có thêm đội nữ Doveco Ninh Bình cùng với đó được CTCP Phân bón Bình Điền tài trợ nên giải đấu này được đổi tên thành Cúp Bình Điền - Hoa Lư. Đương kim vô địch hiện tại của giải đấu này là Tràng An Ninh Bình và VTV Bình Điền Long An.

Năm nay, do hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ tập trung từ đầu tháng 2 để tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 nên Ban Tổ chức giải Bóng chuyền cúp Hoa Lư đã quyết định lùi thời gian tổ chức.

Theo lịch dự kiến, giải đấu này sẽ được tổ chức vào tháng 4, tuy nhiên do phải chuẩn bị cho SEA Games 31 nên phải hoãn lại. Hiện tại, sau khi kết thúc SEA Games 31, Cup Bình Điền - Hoa Lư sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/6 và dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Giải đấu năm nay sẽ có tổng cộng 12 đội tham gia cả nam lẫn nữ. Chủ nhà Ninh Bình có hai đại diện góp mặt tại giải đấu này đó là Ninh Bình Doveco và Tràng An Ninh Bình. Giải thưởng năm nay cũng rất hấp dẫn khi đội vô địch sẽ có mức thưởng là 300 triệu đồng.

Ở nội dung nam, đương kim vô địch Tràng An Ninh Bình sẽ phải bảo vệ ngôi vương trước những đối thủ sừng sỏ như á quân Thể Công, Biên Phòng, Hà Tĩnh và 2 đội lần đầu tiên tham gia là VLXD Bình Dương và Vĩnh Long.

Trong khi đó, nội dung nữ được dự đoán sẽ vô cùng gay cấn khi tập hợp 6 đội bóng mạnh bao gồm đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An, nhà vô địch giải vô địch quốc gia Bộ Tư lệnh Thông tin FLC, Doveco Ninh Bình, Đắk Lắk, Geleximco Thái Bình và Than Quảng Ninh.

Tại giải Cúp Hoa Lư diễn ra năm 2021, ở nội dung nam đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình đã giành chức vô địch và CLB Bình điền Long An giành chức Vô địch ở nội dung nữ.

M.H