Giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023: Xác định đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng 2

Sau khi giành 2 trận thắng ở vòng sơ loại giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023 trước đội Mông Cổ và Uzbekistan, đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng D vòng sơ loại với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng giành quyền vào vòng loại thứ hai để tranh vé vào bán kết giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Indonesia.

bong-chuyen-1-1687278424.jpg
Ở vòng loại thứ hai này, đội Bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng F với đội Đài Loan (nhất bảng B), Iran (nhì bảng B) và đội nhì bảng D (thắng trong cặp đấu giữa Mông Cổ với Uzbekistan)

Ở vòng loại thứ hai này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nằm ở bảng F với đội Đài Loan (nhất bảng B), Iran (nhì bảng B) và đội nhì bảng D (thắng trong cặp đấu giữa Mông Cổ với Uzbekistan). Theo quy định các đội nằm chung bảng ở vòng loại đầu tiên khi gặp nhau ở vòng loại thứ hai sẽ giữ nguyên kết quả của vòng 1. Vì thế, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc trong tay 1 trận thắng do đã vượt qua cả Mông Cổ, Uzbekistan ở vòng loại đầu tiên.

Mục tiêu của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là đánh bại Đài Loan cùng Iran để góp mặt ở bán kết. Đây là 2 đội không xa lạ với đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam khi từng chạm trán ở giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2023 hồi tháng 4 tại Vĩnh Phúc. Khi đó các cô gái Việt Nam thắng đại diện của Iran 3-2 và thắng đội Đài Loan 3-1.

Chạm trán với những đối thủ quen thuộc tuy nhiên huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ, không được chủ quan khinh địch. Đội xếp nhất, nhì bảng F sẽ giành quyền vào bán kết giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại thứ hai (bảng F) giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023

- 11 giờ 30 ngày 21/6: Đội tuyển Việt Nam gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iran với Đài Loan.
- 14 giờ 00 ngày 23./6 gặp đội thua trong cặp đấu giữa Iran với Đài Loan.

P.V