Giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023: Tuyển nam Việt Nam chắc suất vào vòng tiếp theo

May mắn đầu tiên đã tới với đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam khi đối thủ cùng bảng là Pakistan đã rút lui vào phút chót, qua đó th,ầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã giành vé đi tiếp tại giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Đài Bắc - Trung Hoa.

bong-chuyen-1688796345.jpeg
Tuyển Pakistan bỏ cuộc vào phút chót, đội nam Việt Nam chắc suất vào vòng tiếp theo giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023

Ngày 7/7, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023 đã họp kỹ thuật với sự tham dự của các đội Bóng chuyền nam đang có mặt ở Đài Bắc - Trung Hoa.

Tại cuộc họp này, đội Bóng chuyền nam Pakistan đã không tham dự đồng nghĩa bảng E của vòng bảng giải đấu chỉ còn 2 đội là Việt Nam và Australia. Theo Điều lệ quy định, 2 đội đứng đầu được tấm vé dự vòng bảng tiếp theo nên khi bảng E chỉ còn lại 2 đội, cả Việt Nam và Australia cùng giành suất vào vòng trong dù chưa thi đấu.

Đây được coi là tin tốt đối với các tay đập Việt Nam, việc vượt qua vòng bảng giúp đội tuyển Việt Nam được thi đấu với những đội bóng mạnh ở vòng sau, qua đó tăng khả năng cọ sát và tính lũy thêm kinh nghiệm quý báu.

Theo Lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Australia vào trưa ngày 9/7 (theo giờ địa phương) và đây là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng để có sự thuận lợi khi bước vào vòng bảng tiếp theo.

Cũng theo thông báo của Ban Tổ chức, đội nam Uzbekistan cũng bỏ cuộc ở giải nên 2 đội cùng bảng C với đối thủ này là Hong Kong (Trung Quốc) và Ấn Độ đều lọt vào vòng bảng tiếp theo. Tuy nhiên, họ vẫn phải thi đấu để phân vị trí Nhất, Nhì ở vòng đầu.

Như vậy, trong số 6 bảng đấu tại AVC Challenge Cup 2023 nội dung nam, có 3 bảng đấu 3 đội và 3 bảng đấu chỉ có 2 đội.

Với những bảng đấu chỉ có 2 đội coi như đã xác định được các đội tuyển góp mặt tại vòng trong lần lượt là Đài Bắc - Trung Hoa và Kazakhstan (bảng A), Ấn Độ, Hong Kong - Trung Quốc (bảng C), Việt Nam, Úc (bảng E).

Vòng đấu bảng AVC Challenge Cup 2023 diễn ra từ ngày 8 đến 10/7, trong khi vòng đấu phân hạng diễn ra từ ngày 11/7 đến 15/7 tại 2 địa điểm. Bảng A, B, F thi đấu tại sân Đại học Đài Bắc, trong khi bảng C, D, E tranh tài tại Nhà thi đấu Đài Bắc - Trung Hoa.

Đây là lần đầu tiên, Bóng chuyền nam Việt Nam tham dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tổ chức. Giải năm nay tại Đài Bắc - Trung Hoa kéo dài từ ngày 8 tới 15/7.

Danh sách tuyển thủ bóng chuyền nam Việt Nam dự giải lần này gồm: Phạm Văn Hiệp, Đinh Văn Duy, Trần Duy Tuyến, Nguyễn Ngọc Thuân, Nguyễn Huỳnh Anh Phi, Nguyễn Thanh Hải, Trịnh Duy Phúc, Dương Văn Tiên, Huỳnh Trung Trực, Từ Thanh Thuận, Trương Thế Khải, Nguyễn Văn Quốc Duy, Vũ Ngọc Hoàng, Nguyễn Xuân Đức. Đội bóng đã lựa chọn cầu thủ Từ Thanh Thuận là đội trưởng. 

P.V