Giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023: Đánh bại Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Tối 24/6, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận có thắng dễ dàng 3-0 (25/17, 25/18, 25/21) trước các cô gái đến từ Ấn Độ để giành vé vào chung kết giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Indonesia.

bong-chuyen-2-1687668022.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) tiếp tục thắng ấn tượng ở AVC Challenge Cup 2023

Với thành tích bất bại kể từ đầu giải, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận bán kết AVC Challenge Cup 2023 với tinh thần hưng phấn và thoải mái.

Trước đối thủ không phải là quá mạnh, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tung nhiều cầu thủ không thường xuyên thi đấu chính ở các trận trước như chuyền hai Kim Thoa, Bích Thủy, Đoàn Thị Xuân, Nguyệt Anh, Lý Thị Luyến, libero Kim Liên ra sân từ đầu trận đấu. Gương mặt duy nhất vẫn ra sân ở đội hình chính là thủ quân Trần Thị Thanh Thúy.

Thi đấu với đội hình phụ nhưng các cô gái đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 49 thế giới) vẫn làm thủ thế trận bởi đội tuyển bóng chuyền nữ Ấn Độ (hạng 60 thế giới) chơi không tốt.

Ngay ở set đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với Ấn Độ. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nhanh chóng dẫn trước bằng những pha đập bóng mạnh mẽ của Thanh Thuý và Đoàn Thị Xuân.

Có thời điểm, Việt Nam dẫn trước đối thủ với cách biệt lớn 17/11. Tận dụng sự mất tập trung của một số cầu thủ đối phương, Thanh Thuý và các đồng đội nhanh chóng kết thúc set 1 với tỉ số 25/17.

Đến set 2, mặc dù huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt rút Trần Thị Thanh Thúy ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho tay đập số 1 Việt Nam chơi trận chung kết nhưng thế trận một chiều vẫn tiếp diễn ra dù Việt Nam thi đấu với đội hình 2. Libero Kim Liên cho thấy sự bao quát khi liên tục hoá giải những pha đập bóng của đối thủ ở nhiều vị trí khác nhau, tạo cơ hội cho đồng đội tấn công.

bong-chuyen-1-1687668022.jpg
Mặc dù chỉ ra quân với đội hình phụ, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào chung kết AVC Challenge Cup 2023

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 25/18 ở hiệp đấu này.

Ở set 3, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục khởi đầu tốt nhưng sau đó có dấu hiệu hụt hơi để các cô gái Ấn Độ vượt lên dẫn trước 13/11. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nhanh chóng dùng quyền hội ý sau đó tung "át chủ bài" Trần Thị Thanh Thúy rồi chuyền hai Lâm Oanh trở lại sân. Nhờ đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/21 để hoàn tất chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Ấn Độ.

Với chiến thắng 3-0 (25/17, 25/18, 25/21), đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết của giải gặp Indonesia - đội bóng đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đội Đài Loan với sự xuất sắc của người hùng Megawati.

Trong trận đấu này, Bích Thủy là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 13 điểm, những cái tên còn lại là Nguyệt Anh (11 điểm), Đoàn Thị Xuân (10 điểm), Vi Thị Như Quỳnh (8 điểm) và Lý Thị Luyến (7 điểm).

Theo Lịch thi đấu, trận đấu sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày hôm nay (25/6), đây chắc chắn là trận đấu khó khăn nhất với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tại giải.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại trận bán kết SEA Games 32, Indonesia với một tinh thần thi đấu quật cường đã kéo trận đấu vào set 5 quyết định. Dù vậy Việt Nam vẫn là đội bóng xuất sắc hơn với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Nếu vô địch Cúp Bóng chuyền nữ Challenge châu Á 2023, Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đoạt vé tham dự Cúp Bóng chuyền nữ Challenge thế giới diễn ra vào tháng 7.

P.V