Giải Bóng bàn vô địch trẻ Đông Nam Á 2024: Việt Nam giành suất dự giải vô địch trẻ châu Á

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam gồm 16 vận động viên đang tham dự giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Giải quy tụ đầy đủ các tay vợt trẻ của Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Lester, Việt Nam, Brunei.

bong-ban-1715612319.jpg
Giành huy chương bạc nội dung đồng đội nhóm tuổi U19 để lần đầu giành được suất tham dự giải vô địch Bóng bàn trẻ châu Á 2024

Đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam tham dự giải với đội hình khá mạnh trong đó gương mặt được chú ý nhất là Nguyễn Hoàng Lâm - tay vợt từng giành huy chương vàng đơn nam trẻ nhóm tuổi 16-17 tại giải vô địch trẻ Đông Nam Á hồi năm ngoái. Ngoài Hoàng Lâm, một số gương mặt khác được chờ đợi có kết quả tốt ở giải năm nay như: Mạnh Lương, Nhật Nam, Tuấn Anh, Đức VIệt, Như Quỳnh, Kim Ngân, Bảo Hân, Vân Chi và Duy Phong, Mạnh Cường, Quang Minh, Ngọc Anh, Diệu Linh, Bảo Linh, Thủy Tiên.

Tại giải, Việt Nam dự tranh ở các nội dung dành cho nhóm tuổi 14-15 và 18-19 đối với nam, nữ. 

Ngày 13/5, các vận động viên bước vào tranh tài các nội dung đồng đội nam, nữ theo nhóm tuổi U15 và U19 và các tay vợt trẻ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành huy chương bạc nội dung đồng đội nhóm tuổi U19 để lần đầu giành được suất tham dự giải vô địch Bóng bàn trẻ châu Á 2024.

Ở vòng bảng nội dung đồng đội nhóm tuổi U19 nam, các tay vợt Việt Nam đã vượt qua các đối thủ U19 Indonesia, U19 Lào và chủ nhà U19 Malaysia để xếp thứ nhì, giành quyền vào bán kết. Ở bán kết, trước đối thủ mạnh là U19 Singapore, các tay vợt của U19 nam Việt Nam chơi khá bình tĩnh, qua đó giành chiến thắng thuyết phục 3-1 để giành vé vào chung kết. 

Bước vào chung kết, U19 nam Việt Nam gặp lại đội chủ nhà U19 nam Malaysia tuy nhiên đã để đối thủ có vượt lên giành chiến thắng 3-0. 

Mặc dù chỉ giành huy chương bạc nhưng các tay vợt trẻ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu giành được suất tham dự giải vô địch Bóng bàn trẻ châu Á 2024 diễn ra từ ngày 30/6 tới 6/7 tại Trung Quốc. 

Đại diện môn Bóng bàn (Cục Thể dục thể thao) cho biết: “Đây là kết quả lịch sử vì từ trước tới nay, bóng bàn nam trẻ Việt Nam cũng như bóng bàn Việt Nam không có suất được dự giải vô địch trẻ châu Á. Các tay vợt đã thi đấu tốt ở đồng đội U19 nam tại Đông Nam Á nên chúng tôi rất ghi nhận kết quả này”.

Ngoài ra, cũng ở nội dung đồng đội, các tay vợt trẻ còn giành huy chương đồng nhóm tuổi đội U19 nữ và huy chương đồng nhóm tuổi U15 nam và huy chương đồng nhóm tuổi U15 nữ.

Giải Bóng bàn vô địch trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra đến hết ngày 16/5.

Đ.H