Giải Bơi truyền thống trung, cao tuổi toàn quốc năm 2022

Từ ngày 12 đến 14/9, tại hồ bơi Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Trà Vinh, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức giải Bơi truyền thống trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ XXV năm 2022.

Giải đấu năm nay thu hút hơn 200 vận động viên nam, nữ đến từ 17 câu lạc bộ, trung tâm thể dục thể thao của 10 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đăk Nông, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và Trà Vinh. Các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi tự do với các cự li 50m, 100m và 200m, theo các độ tuổi từ 35 đến trên 75 tuổi.

trao-giai-1663142836.jpg

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thể thao quần chúng của Tổng cục Thể dục thể thao được tổ chức định kì 2 năm/lần, thu hút đông đảo các vận động viên và những người yêu thích môn bơi lội trên toàn quốc tham dự. Giải đấu nhằm mục đích đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 và hưởng ứng "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam"; đồng thời tạo sân chơi, động viên, cổ vũ phong trào tập luyện môn bơi nhằm rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe cho người trung, cao tuổi trên cả nước.

Ông Cao Quốc Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh - cho biết, giải bơi năm nay ngoài mục đích tạo sân chơi bổ ích, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi, còn là dịp để ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội đối với lĩnh vực thể thao.

Lê Minh