Giải Billiards Carom 3 băng Bogota World Cup 2024: Việt Nam tham dự với 7 cơ thủ

Giải Billiards Carom 3 băng Bogota World Cup 2024 là tour đấu quan trọng đầu tiên của các cơ thủ Việt Nam trong năm nay. Giải diễn ra từ ngày 26/2 đến 3/3 tại Colombia. Việt Nam tham dự với 7 cơ thủ gồm: Trần Quyết Chiến, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực, Thón Viết Hoàng Minh, Lê Thành Tiến, Phạm Văn Sơn, Bao Phương Vinh.

bi-a-1-1708958209.jpg
7 cơ thủ Việt Nam tham dự giải Billiards Carom 3 băng Bogota World Cup 2024

World Cup 2024 tại Colombia trở thành giải đấu đầu tiên trong 7 giải đấu quan trọng trong tour Carom 3 băng năm nay, trước khi diễn ra tại: thành phố Hồ Chí Minh, Ankara, Porto, Veghel, Seoul và Ai Cập chưa xác định địa điểm cụ thể. Trong khi đó, giải vô địch thế giới năm nay sẽ diễn ra tại Bình Thuận vào cuối tháng 9.

Được biết, tiền thưởng của World Cup năm nay không khác năm trước, khi vô địch nhận 16.000 euro. Tuy nhiên, nhà vô địch của World Cup cuối năm sẽ nhận 30.000 euro, trong lúc á quân có 15.000 và hạng 3 hưởng 10.000 euro. Ở giải vô địch thế giới sắp tới, nhà vô địch nhận 40.000 euro, cao gấp đôi so với trước.

Ngoài Martin Horn đang điều trị chấn thương ở bàn chân, tốp 14 của World Cup được xếp hạt giống có Dick Jaspers, Eddy Merckx, Torbjörn Blomdahl, Myung-woo Cho, Marco Zanetti, Trần Quyết Chiến, Jun-tae Kim, Tayfun Taşdemir, Bao Phương Vinh, Sameh Sidhom, Jérémy Bury, Jung-han Heo và Myeong-jong Cha. Pedro Piedrabuena (UMB), Pedro Gonzalez và Daniel Morales (Ban Tổ chức) nhận suất đặc cách.

Căn cứ vào Bảng xếp hạng thế giới Trần Quyết Chiến (hạng 5 thế giới) và Bao Phương Vinh (hạng 88 thế giới) được vào thẳng vòng 16. Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực xuất phát từ vòng loại cuối cùng. Thón Viết Hoàng Minh và Lê Thành Tiến khởi tranh từ vòng loại thứ hai.

bi-a-2-1708958209.jpg
Trần Quyết Chiến, Chiêm Hồng Thái và Bao Phương Vinh (phải) lên đường tới Colombia

Theo kết quả bốc thăm của vòng đấu 32, cơ thủ Trần Quyết Chiến nằm ở bảng F cùng với Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 7 thế giới). Đây chính là tay cơ đã từng vào đến chung kết giải Porto World Cup 2023 và đã thất bại trước cơ thủ số 1 Việt Nam thi đấu rất bản lĩnh với tỷ số 30-50.

Trong khi đó, nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh (hạng 8 thế giới) sẽ phải đối đầu với tay cơ người Hàn Quốc đang xếp hạng 11 thế giới - Kim Jun-tae. Hiện tại, đây là 2 tay cơ trẻ đang tiến bộ rất nhanh của môn Billiards Carom 3 băng thế giới. Tại sự kiện Hollywood Super Cup diễn ra hồi tháng 11/2023 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, Kim Jun-tae từng đánh bại Bao Phương Vinh và giúp cho đội tuyển Billiards Hàn Quốc vượt qua Việt Nam.

Theo Lịch thi đấu, cơ thủ Phạm Văn Sơn lĩnh ấn tiên phong để đấu từ vòng loại đầu tiên và cùng bảng K với Julian Morales của chủ nhà và Badreddine Refassi của Pháp.

Hai cơ thủ Lê Thành Tiến và Hoàng Minh thi đấu ở vòng loại thứ hai. Trong khi đó, Chiêm Hồng Thái (hạng 19 thế giới) và Trần Thanh Lực (hạng 28 thế giới) sẽ nhập cuộc ở vòng loại thứ tư để cạnh tranh cho chiếc vé vào vòng chính.

Các trận đấu của giải Bogota World Cup tại Colombia sẽ được bắt đầu vào lúc 23 giờ mỗi ngày (theo giờ Việt Nam).