Giải Aquaman Vietnam hoàn tất test cung đường

Sáng 18/9, Ban Tổ chức giải Aquaman Vietnam đã tiến hành buổi bơi, chạy thử nghiệm nhằm hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi giải diễn ra vào ngày 2/10 tới tại Trà Cổ, Móng Cái. Tham dự cuộc đua này, vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên cung đường mang nhiều dấu ấn địa phương, như Nhà Thờ Trà Cổ, Mũi Sa Vĩ.

chay-2-1663655979.jpg

Tham gia buổi test cung đường là nhóm vận động viên có kinh nghiệm cùng đội ngũ trọng tài, xuất phát, về đích, tiếp nước, team cổ vũ.... Ê kíp dựng thử nghiệm một buổi bơi và chạy với các điều kiện tổ chức như thật trước thềm giải Aquaman Vietnam diễn ra vào ngày 2/10 tới tại phường Trà Cổ - thành phố Móng Cái.

Xuất phát từ 6 giờ sáng, nhóm vận động viên xuống biển bơi dọc đường phao. Sau khi hoàn thành một vòng tương đương 1 km trên biển, các vận động viên lên bờ, đến khu vực chuyển đổi để đi giày và sang chặng chạy bộ dài 10km. Xuất phát từ bãi biển, họ chạy qua các con đường trong phạm vi phường Trà Cổ trước khi kết thúc về đích tại điểm cực Đông Bắc của Tổ quốc.

chay-3-1663655979.jpg

Chặng bơi mang lại nhiều cảm giác phấn khích cho các vận động viên. Sóng vừa phải không quá mạnh, người dân địa phương đứng cổ vũ nhiệt tình. Còn với chặng chạy bộ, cung đường đi qua những rặng phi lao xanh mướt, nhiều điểm nhấn mang dấu ấn địa phương như tượng đài, Nhà Thờ Trà Cổ. Về đích tại điểm cực Đông Bắc là mũi Sa Vĩ cũng là trải nghiệm thú vị với bất cứ ai tham gia.

Kết thúc buổi test cung đường, Ban Tổ chức đã tổng kết lại những điểm có thể chỉnh sửa trong kịch bản chương trình để giải bơi - chạy đầu tiên sẽ diễn ra tốt đẹp.

Aquaman Vietnam là giải aquathlon (bơi - chạy) đầu tiên tại Việt Nam. Giải đấu tổ chức vào ngày 2/10 tại Trà Cổ (Móng Cái - Quảng Ninh). Khi đạt số lượng 1.000 người tham dự, Ban Tổ chức giải sẽ dừng nhận đăng ký.

P.V