Getafe - Barcelona > 0-0: Nối dài chuỗi trận thất vọng

Hoà bạc nhược trước Getafe, Barca kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 3. Cú sảy chân tại vòng 29 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha khiến Blaugrana bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 11 điểm.

Chuỗi trận đấu sa sút này khiến Barcelona còn hơn Real Madrid 11 điểm trên Bảng xếp hạng La Liga. Dù cách biệt tương đối an toàn, nhưng với 9 vòng đấu còn lại mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Trước đó Barcelona để thua đậm Real Madrid 0-4 ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua (thua chung cuộc 1-4), hòa Girona 0-0 và nay hòa tiếp Getafe ở nhóm cuối bảng La Liga cũng với tỷ số 0-0.

Phong độ đi xuống của đội bóng xứ Catalan đang gây nhiều lo ngại, trong đó chân sút số 1 Lewandowski đã tịt ngòi các trận liên tiếp gần đây. Trong khi, ngôi sao Ansu Fati vẫn chưa tìm lại chính mình như trước đây phải ngồi dự bị

Ở trận làm khách Getafe, huấn luyện viên Xavi bố trí cả 2 hậu vệ trái Alba và Balde đá chính. Trong đó, Balde được đẩy lên đá tiền đạo cánh. Sát cánh với Balde trên hàng công trong hệ thống 4-3-3 là Lewandowski và Raphinha. Bên kia chiến tuyến, Getafe vận hành theo hệ thống 5-3-2 với cặp tiền đạo Unal và Mayoral.

barca-1681681678.jpeg
Barcelona có trận thứ ba liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Barca, Getafe đã chọn lối chơi chủ động đeo bám, áp sát và tranh chấp quyết liệt. Chính bởi vậy, Barca đã gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng thế trận trước đội chủ nhà Getafe.

Trong hiệp 1, Barcelona gặp không ít khó khăn trước đội chủ nhà Getafe thi đấu đầy kiên cường. Trong khi chưa thể tạo được sức ép đáng kể trước Getafe, Barca đã gặp tổn thất nhân sự khi phải thay người bất đắc dĩ với việc Sergi Roberto dính chấn thương và rời sân nhường chỗ cho Garcia ở phút thứ 18.

Cơ hội ngon ăn nhất của đội bóng xứ Catalan diễn ra ở giữa hiệp 1 khi Raphinha rồi Alejandro Balde đều sút trúng cột dọc. Còn chân sút Lewandowski vẫn thi đấu khá lạc lõng vì ít có cơ hội gây nguy hiểm.

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Xavi có vài điều chỉnh cho hàng công Barcelona như tung Ferran Torres và Ansu Fati vào sân. Tuy nhiên, các cơ hội tạo ra đều bị các chân sút phung phí. Trong đó, Raphinha có thêm 1 cơ hội có thể mở tỷ số, nhưng cú sút trong tư thế trống trải đã đi chệch khung thành. Cuối trận, huấn luyện viên Xavi bất ngờ thay Raphinha ra nghỉ, khiến ngôi sao người Brazil phản ứng.

Cơ hội dần trôi qua trước mũi giày của các chân sút Barca và chung cuộc Barca phải chấp nhận chia điểm từ trận hòa 0-0 đầy bế tắc trước Getafe. Tệ hơn, Barca đã để cho đại kình địch Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 11 điểm trên Bảng xếp hạng tại La Liga 2022-2023.

Bảo Ngọc