Gerrard tới Saudi Arabia cầm quân

Đêm 3/7 (theo giờ Hà Nội), câu lạc bộ Al Ettifaq thông báo bổ nhiệm Steven Gerrard trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

Thông tin chính thức đã được câu lạc bộ Al-Ettifaq công bố trên trang Twitter chính thức. "Chúng tôi vui mừng thông báo quyết định bổ nhiệm ông Gerrard làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ", thông báo ngắn gọn của đội bóng Saudi Arabia.

Al Ettifaq đăng tải video công bố thương vụ Gerrard theo phong cách "This is Anfield" quen thuộc. Cựu tiền vệ người Anh và các cầu thủ Liverpool thường xuyên đưa tay chạm vào tấm bảng nổi tiếng này trên đường ra sân. Đội bóng Saudi Arabia thay dòng chữ "This is Anfield" bằng "This is Ettifaq".

Cách đây không lâu, Gerrard từng đăng đàn phủ nhận thông tin cho rằng, ông sẽ tới Saudi Arabia cầm quân. "Tôi nhận được lời mời và đã có mặt để đàm phán hợp đồng. Tôi nghiên cứu các điều khoản trong vài ngày và quyết định sẽ không chấp nhận đề nghị đó".

gerrard-1688427025.jpeg
Huấn luyện viên Gerrard đồng ý tới Saudi Arabia sau khi từ chối lời đề nghị ban đầu

Nhưng trên thực tế, cựu tiền vệ của Liverpool đã đàm phán với Al-Ettifaq trong nhiều ngày qua. Theo SportMail, lãnh đạo của Al-Ettifaq đang ở London để hoàn tất thủ tục bổ nhiệm huấn luyện viên Gerrard.

Huấn luyện viên Steven Gerrard đã thất nghiệp trong gần 1 năm qua, kể từ khi bị Aston Villa sa thải hồi tháng 10 năm ngoái. Từ đó tới nay, huyền thoại người Anh đã được nhiều đội bóng liên hệ. Tuy vậy, ông đã từ chối vì chưa nhận được đề nghị thích hợp.

Al-Ettifaq là đội bóng tầm trung ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Tại SPL 2022-2023, đội cán đích ở vị trí thứ 7. Đội hình Al-Ettifaq cũng không có "ngôi sao" nổi bật nào từ châu Âu. Ban lãnh đạo kỳ vọng sự có mặt của Gerrard sẽ giúp lôi kéo những cầu thủ danh tiếng về thi đấu.

Trước Steven Gerrard, giải vô địch quốc gia Saudi Arabia đã thu hút 2 huấn luyện viên tên tuổi đến từ châu Âu là Nuno Espirito Santo và Jorge Jesus. Nhiều "ngôi sao" cũng đã rời bỏ lục địa già tới đây thi đấu như Cristiano Ronaldo, Marcelo Brozovic (Al-Nassr), Kalidou Koulibaly (Al-Hilal), Karim Benzema, N'Golo Kante (Al-Ittihad), Edouard Mendy hay Roberto Firmino (Al-Ahly)…

Trang Trang