Genoa 2-1 Juventus: Níu kéo chút hy vọng để trụ hạng

Dù đã ghi bàn dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri vẫn phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Genoa tại vòng 36 Serie A. Kết quả này giúp Genoa nuôi hy vọng trụ hạng khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

Đội chủ nhà Genoa thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng trụ hạng tại Serie A khi đội bóng này xếp thứ 19 trên Bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng 36. Trong khi đó, Juventus gần như không còn hy vọng để cạnh tranh ngôi vô địch khi để đội đầu bảng tạo nên cách biệt 8 điểm.

Juventus là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn nên không quá ngạc nhiên khi họ liên tục tạo ra những tình huống tấn công lên phần sân của đội chủ nhà. Sự quyết tâm của Genoa khiến các chân sút của “Bà đầm già” không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng.

1-juventus-ap-dao-truoc-genoa-1651900597.jpg
Juventus áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu

Một phần nữa giúp Genoa có thể giữ sạch mành lưới trong hiệp 1 cũng bởi vì sự xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu. Điều đó khiến thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri gặp nhiều khó khăn và bế tắc trước cầu môn đối phương.

Sang hiệp 2, đội khách đã tìm được bàn mở tỉ số nhờ vào pha lập công của Paulo Dybala ở phút 48. Xuất phát từ đường căng ngang của Moise Kean, tiền đạo người Argentina có pha đặt lòng đầy hiểm hóc và không cho thủ thành Sirigu có cơ hội nào để cản phá. Bàn thắng này cũng giúp Juventus thoải mái áp đặt lối chơi lên phần sân đối thủ.

Nhưng bàn thắng của Dybala ở đầu hiệp 2 cũng chính là khoảnh khắc tốt nhất mà đội khách có được trong cả trận đấu. Trong những phút tiếp theo, các chân sút của Juventus liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi dù đã tạo ra nhiều tình huống gây sóng gió cho đối thủ.

Những tưởng Genoa sẽ chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà Luigi Ferraris thì bàn thắng đã đến ở phút 87 với pha lập công của Gudmundsson. Cầu thủ người Iceland thoát xuống từ phía cánh trái trước khi dứt điểm gọn gàng để quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

2-domenico-criscito-ghi-ban-1651900614.jpg
Domenico Criscito ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Genoa

Bàn quân bình tỉ số khiến các cầu thủ Genoa thi đấu bừng tỉnh hơn và bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà đã đến khi Domenico Criscito ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 90+6. Bàn thắng vô cùng quý giá của cựu tuyển thủ quốc gia Italy giúp Genoa tiếp tục nuôi những tia hy vọng để trụ hạng trong mùa giải này.

Trận thắng trước Juventus mới chỉ là trận thắng thứ 4 của Genoa kể từ đầu mùa, nhưng họ cũng đã rút ngắn cách biệt so với đội xếp thứ 18 là Salernitana xuống chỉ còn 1 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Bianconeri tiếp tục giữ vị trí thứ 4 với 69 điểm sau 36 vòng đấu.

Mục tiêu còn lại của thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ là đấu trường Coppa Italia khi họ đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 12/5 theo giờ Việt Nam. Đó cũng là cơ hội còn lại để “Bà đầm già” có thể chinh phục danh hiệu vô địch trong mùa giải này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 Serie A 2021-2022:

Ngày 6/5:

23h45: Inter Milan 4-2 Empoli

Ngày 7/5:

02h00: Genoa 2-1 Juventus

20h00: Torino – Napoli

23h00: Sassuolo – Udinese

Ngày 8/5:

01h45: Lazio – Sampdoria

17h30: Spezia – Atalanta

20h00: Venezia – Bologna

23h00: Salernitana – Cagliari

Ngày 9/5:

01h45: Hellas Verona – AC Milan

Ngày 10/5:

01h45: Fiorentina – AS Roma

Vĩnh Toàn