Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023

Đánh bại T1 trong trận chung kết tổng LCK mùa Xuân 2023, Gen.G Esports đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với tỷ số 3-1 tại giải đấu cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Không chỉ giành ngôi vô địch, Gen.G Esports đã chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại của T1 kể từ vòng đấu bảng.

esport-0-1681103939.png
Đánh bại T1 trong trận chung kết tổng LCK mùa Xuân 2023, Gen.G Esports đã bảo vệ thành công ngôi vô địch 

Game 1

Gen.G đã không ngừng khai thác vào vị trí đường trên của Zeus, khiến con bài của Jayce của tuyển thủ này không thể phát huy sức mạnh trong suốt ván thi đấu thứ nhất. Điều này khiến T1 liên tục gặp bất lợi trong giao tranh, họ phải nhờ đến pha ép Baron quen thuộc để níu kéo lại hy vọng.

Dẫu vậy, T1 lại không thể triển khai được nó mà ngược lại GEN vẫn bình tĩnh giao tranh để triệt tiêu lợi thế từ đối thủ. Họ dồn ép và không cho đối phương có cơ hội ăn Baron thứ hai trong trận. Càng đánh, T1 càng thua thiệt và họ lại dùng Baron thứ 3 là nơi để gỡ lại. Bi kịch đã xảy ra khi Peanut cướp được Baron và giao tranh huỷ diệt của GEN, đặt dấu chấm hết cho T1 trong ván 1.

Game 2

Cả 2 đội đã quyết định không từ bỏ các mục tiêu và giao tranh từ sớm, song GEN là đội đã có được nhiều mục tiêu hơn nhờ khả năng cạnh tranh trừng phạt xuất sắc hơn đến từ Peanut. Dẫu vậy, T1 vẫn tự tin thực hiện giao tranh khi các chủ lực của họ có được lượng trang bị tốt hơn.

esport-3-1681103794.png
Gen.G đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm sau khi thua T1 ở trận chung kết nhánh thắng trước đó

Phút 26, T1 với ưu thế về lượng trang bị đã quyết định ép Baron, tuy nhiên pha mở cánh đến từ Doran đã khiến T1 hoàn toàn bất ngờ và để mất Baron vào tay GEN. Từ thời điểm này, GEN đã kiểm soát trận đấu. Với những tình huống mở giao tranh chính xác của Gragas trong tay Doran, T1 liên tục bị lép vế và đành chấp nhận thất bại sau 37 phút thi đấu.

Game 3

T1 cố gắng dồn toàn bộ tài nguyên vào xạ chủ của mình, nhưng Gen.G Esports hiểu rõ ý đồ của đối phương và thực hiện khá nhiều tình huống bắt lẻ vào Gumayusi. Sau một tình huống hạ gục xạ thủ chủ lực của T1, GEN lập tức ép Baron. Tuy nhiên, Oner với sự hỗ trợ của Faker đã cướp Baron để giúp T1 lật ngược tình thế.

Không còn mắc những sai lầm như ở đầu game, đội hình T1 đã vận hành một cách hoàn hảo xoay quanh Gumayusi, xạ thủ trẻ đã không làm đồng đội của mình phải thất vọng với khả năng xả sát thương vô cùng đáng sợ. Hỏa lực của Gumayusi đã khiến mọi nỗ lực câu kéo của GEN trở nên vô nghĩa, T1 rút ngắn tỷ số trận chung kết xuống còn 1-2.

esport-2-1681103793.jpg
T1 bước vào chung kết LCK Mùa Xuân 2023 với chuỗi 19 trận thắng

Game 4

T1 đã tạo ra áp lực vô cùng mạnh mẽ ở nửa trên bản đồ và nắm trọn những lợi thế trong giai đoạn đầu, song họ không cách nào ngăn cản 2 xạ thủ bên phía GEN thăng tiến sức mạnh. Bước ngoặt đến ở phút thứ 23, khi Faker chủ động mở giao tranh, song anh không thể kết liễu Peyz, thậm chí xạ thủ của GEN còn kích hoạt được nội tại Hưng Phấn và trả sát thương ngược lại. Đội hình T1 tan vỡ, GEN có được Baron đầu tiên.

Với bàn đạp là Baron, cùng hỏa lực của 2 xạ thủ, GEN nhanh chóng thổi bay 2 trụ nhà chính bên phía T1, song sự tỏa sáng đúng lúc của Gumayusi đã níu giữ lại hy vọng cho T1. Phút 34, Doran sau thời gian dài im hơi lặng tiếng đã tỏa sáng với tình huống gom 3 người bên phía T1, giúp GEN giành chiến thắng trong pha giao tranh cuối cùng.

Với thành tích này Gen.G đến MSI 2023 với tư cách là hạt giống số 1 của LCK. Xạ thủ Peyz chính là gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất, với màn trình diễn xuất sắc trong suốt cả 4 ván đấu, qua đó được vinh danh MVP của trận chung kết.

P.V