Gen.G Esports đánh bại LSB để vào chung kết LCK Mùa Hè 2022 và giành vé đầu tiên đến với CKTG 2022

Đối đầu với đối thủ được coi là “chiếu dưới”, Gen.G Esports vẫn gặp khá nhiều vất vả trong trận bán kết với Liiv SANDBOX và phải kéo dài đến ván đấu thứ 4 mới có thể giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, sau G2 Esports, Gen.G trở thành đội tuyển thứ hai góp mặt tại CKTG 2022. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của Ruler và các đồng đội vẫn sẽ là chức vô địch LCK đầu tiên trong sự nghiệp.

geng-esports-1-1661059378.jpg
Đánh bại LSB 1-3, Gen.G Esports vào chung kết LCK Mùa Hè 2022 và giành vé đầu tiên đến với CKTG 2022

Bất kể kết quả tại chung kết LCK Mùa Hè 2022 như thế nào, Gen.G Esports vẫn là đội tuyển đầu tiên tại LCK giành quyền tham dự giải đấu quốc tế CKTG 2022 diễn ra từ ngày 29/9 đến 5/11, với sự góp mặt của 24 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất đến từ 11 khu vực trên thế giới (Đông Âu không tham dự).

Game 1

Không nằm ngoài dự đoán, sự máu lửa của LSB buộc GEN.G cũng phải thay đổi phong cách đánh. 2 đội đã gần như lao vào nhau bất chấp như 2 con hổ bị bỏ đói lâu ngày nhìn thấy con mồi. Những tình huống ăn miếng trả miếng diễn ra liên tiếp trên khắp bản đồ và mọi sự chú ý đều đổ dồn vào 2 xạ thủ đang có phong độ rất cao tại thời điểm hiện tại.

Phút 19, LSB đã là đội làm tốt hơn tại hang rồng với pha quadra kill cho Prince, nhưng GEN.G ngay lập tức có câu trả lời với khả năng macro vượt trội để bỏ túi Baron vô cùng dễ dàng. Có được bùa lợi Baron, GEN.G đơn giản là dùng thịt đè người để lấy về các tài nguyên và công trình còn lại của LSB trên bản đồ. Khoảng khách về lượng nhanh chóng được dãn cách. Nỗ lực sau đó của LSB là không đủ trước sức sát thương khổng lồ của Zeri trong tay Ruler cõng trên lưng mèo Yuumi.

Game 2

Không còn những tình huống lao vào nhau 1 cách bất chấp bỏ mục tiêu đánh người như ván 1, LSB đã chủ động kiểm soát mục tiêu và chơi chắc chắn hơn rất nhiều. Ở phía còn lại, GEN.G cho thấy quyết tâm không cho Dove chơi game khi khiến Renekton phải nằm xuống tới 5 lần chỉ sau 20 phút thi đấu.

Nhưng dù vậy, LSB với lợi thế đội xanh vẫn cho thấy sự quyết đoán khi đóng vai GEN.G ở ván 1 để lấy về con Baron trong sự bất lực của Peanut. Trong nỗ lực ngăn cho LSB lăn quả cầu tuyết, Chovy đã rất xuất sắc giữ về con rồng nhưng GEN.G không tránh khỏi tổn thất về người và 1 lần nữa để cho LSB thoải mái lấy về bùa lợi Baron lần 2. Tuy nhiên, LSB đã quá chủ quan khi nghĩ rằng Zeri cần phải có Yuumi mới mạnh: Ruler đã khiến cho LSB phải ôm hận với khả năng giữ vị trí và gây sát thương đỉnh cao. Liên tiếp thua 2 pha giao tranh mà Ruler được thoải mái xả sát thương, LSB mất luôn ván đấu dù đã có thời điểm có rất nhiều lợi thế.

geng-esports-2-1661059378.jpg

Game 3

LSB như dần bắt nhịp được với GEN.G khi căng thẳng được tăng dần theo số lượng ván đấu. Đội hình của 2 đội không có quá nhiều thay đổi nhưng thế trận đã đổi khác rất nhiều. Dove không còn phải nằm lại quá nhiều như ở ván 2, điều này giúp LSB có 1 dàn chắn vô cùng chất lượng phía trước Prince. Điều này đã khiến Ruler thực sự phải mỏi tay dù có được Zeri bởi lượng sát thương của anh là không đủ để xuyên qua tới 3 thành viên trâu máu phía LSB.

Dù LSB đã mắc sai lầm nhưng đội hình nhiều chống chịu của họ đã phát huy được hiệu quả về cuối game. Để cho đối thủ vừa có linh hồn rồng vừa có Baron, GEN.G bất lực nhìn LSB càn vào phá hủy nhà chính đã tan hoang ở đợt đẩy trước đó. LSB rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Game 4

GEN.G đã ngay lập tức bổ sung những nguồn sát thương khác nhau để chia lửa cùng với Ruler sau khi nhận thấy sai lầm ở ván 3. Ngay lập tức những thay đổi này phát huy tác dụng khi GEN.G không ngần ngại giao tranh với LSB. Có vẻ như LSB đã không lường hết được lượng sát thương khổng lồ mà Doran và Chovy có thể tạo ra và họ đã sớm tan vỡ. 10.000 tiền chênh lệch ở phút 20 cùng con Baron là quá nhiều để GEN.G kết liễu LSB trong cặp Bo3 này. Thắng lợi chóng vánh giúp GEN.G là đội đầu tiên có mặt tại chung kết LCK mùa hè 2022.

Bên cạnh đó, GEN cũng trở thành đại diện thứ 2 giành quyền tham dự CKTG 2022 sau G2 Esports. Vào thời điểm hiện tại, Gen.G và G2 đều đã có đủ điểm Championship Points để có mặt ở giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT, ít nhất là ở vòng Wild Card.

Nếu T1 đánh bại DWG KIA ở vòng bán kết, Faker và các đồng đội cũng sẽ trở thành đại diện thứ 2 của LCK có mặt ở CKTG 2022 sau Gen.G.

Được biết, tổng giá trị tiền thưởng của CKTG 2022 vẫn là 2,225 triệu USD. Trong đó, nhà vô địch CKTG 2022 sẽ nhận 37,5% tổng giá trị tiền thưởng. Đương kim vô địch của giải đấu là EDward Gaming (Trung Quốc).

P.V