Geleximco Thái Bình vô địch giải Bóng chuyền Bông lúa vàng - Cúp Geleximco

Sau 3 ngày thi đấu kịch tính tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (phường Hoàng Diệu - thành phố Thái Bình), trận chung kết giải Bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco 2022 giữa Geleximco Thái Bình và VTV Bình Điền Long An đã được diễn ra.

bong-chuyen-1-1669445752.jpg
Geleximco Thái Bình lên ngôi vô địch giải Bóng chuyền Bông lúa vàng - Cúp Geleximco 2022

Giải Bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng là giải thi đấu thường niên và được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ bóng chuyền Thái Bình. Giải đấu do ngành Thể thao tỉnh Thái Bình và các nhà tài trợ tổ chức từ năm 2009 với địa điểm cố định tại Nhà thi đấu tỉnh Thái Bình.

Tính đến mùa giải năm 2017, giải đã có 9 lần được tổ chức. Đội nữ Geleximco Thái Bình (với 6 lần vô địch) đang nắm giữ thành tích đoạt nhiều lần vô địch giải Bóng chuyền Cúp Bông Lúa vàng nhất.

Giải Bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco 2022 quy tụ 4 đội bóng mạnh nhất ở giải toàn quốc gồm: VTV Bình Điền Long An, Than Quảng Ninh, Vietinbank và Geleximco Thái Bình. Các đội tham gia giải đấu thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 1 lần, lấy 2 đội nhất, nhì vào thi đấu trận chung kết.

Geleximco Thái Bình đã sớm giành quyền lọt vào chung kết với màn thể hiện vượt trội. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng chính là VTV Bình Điền Long An. Mặc dù để thua 2-3 trước Than Quảng Ninh, nhưng VTV Bình Điền Long An vẫn góp mặt tại trận chung kết gặp chủ nhà Geleximco Thái Bình.

bong-chuyen-2-1669445752.jpeg
Chiến thắng này giúp Geleximco Thái Bình có được tinh thần lạc quan trước khi bước vào Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Nhập cuộc đầy tự tin với mục tiêu giành chiến thắng, ở hiệp đấu đầu tiên, cả 2 đội tạo nên cuộc rượt đuổi sát sao về tỉ số. VTV Bình Điền Long An khởi đầu thuận lợi hơn khi tỉ số chung cuộc set 1 là 28/26.

Đáng tiếc là trong những set đấu tiếp theo, VTV Bình Điền Long An đã không thể thi đấu sòng phẳng trước Geleximco Thái Bình. Huấn luyện viên Ngọc Hiền đã tạo điều kiện cho hầu hết các nữ cầu thủ trong đội hình được vào sân. Tuy nhiên, những vận động viên trẻ của VTV Bình Điền Long An chưa đủ sức để đối đầu với nhà đương kim vô địch giải quốc gia. Thế trận nhanh chóng đổi chiều, Geleximco Thái Bình dễ dàng lật ngược tình thế với 2 set thắng 25/11 và 25/20.

Sang set đấu cuối cùng, VTV Bình Điền Long An dù bị dẫn trước từ sớm nhưng đã bám đuổi đối phương sát nút nhờ hàng chắn cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, sự trở lại của Trà Giang đã đưua Geleximco Thái Bình trở lại với thế dẫn điểm, trước khi Onuma Sittirak khép lại trận chung kết với pha ghi điểm quyết định, kết thúc set 4 với điểm số 25/20.

bong-chuyen-3-1669445752.jpg
Ban Tổ chức trao các danh hiệu cá nhân tại giải Bóng chuyền Bông lúa vàng - Cúp Geleximco 2022

Giành thắng lợi chung cuộc 3-1 (26/28, 25/11, 25/20, 25/20), Geleximco Thái Bình đã đăng quang ngôi vô địch giải Bóng chuyền Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco 2022 trên sân nhà. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp Geleximco Thái Bình có được tinh thần lạc quan trước khi bước vào Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Xếp hạng chung cuộc giải Bóng chuyền Bông lúa vàng - Cúp Geleximco 2022

- Vô địch: Geleximco Thái Bình
- Á quân: VTV Bình Điền Long An
- Đồng hạng 3-4: Than Quảng Ninh & Vietinbank

Giải thưởng cá nhân giải Bóng chuyền Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco

- Chủ công xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Uyên (Geleximco Thái Bình)
- Phụ công xuất sắc nhất: Đặng Thị Kim Thanh (VTV Bình Điền Long An)
- Chuyền hai xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thuỷ (Geleximco Thái Bình)
- Libero xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Kim Liên (Than Quảng Ninh)

Đ.H