Gauff khởi động khó khăn tại Roland Garros

Hạt giống số 6 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng - Coco Gauff - đã kịp sửa chữa sai lầm trong một khởi đầu đầy lỗi với chiến thắng 3-6, 6-1, 6-2 trước Rebeka Masarova của Tây Ban Nha để lọt vào vòng 2 giải đấu. 

gauff-1685509000.jpg
Tay vợt Coco Gauff

Tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek - người đã đánh bại Gauff trong trận chung kết năm ngoái - bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng của mình bằng cách vượt qua Cristina Bucsa của Tây Ban Nha với tỷ số 6-4, 6-0. Cũng trong đêm 30/5, 1 năm sau khi bị loại ở vòng đầu tiên, hạt giống số 7 Ons Jabeur đã đánh bại Lucia Bronzetti 6-4, 6-1 để giúp xóa đi một số ký ức tồi tệ và trả lời câu hỏi về chấn thương bắp chân gần đây. Barbora Krejcikova, nhà vô địch năm 2021, đã thua trận mở màn tại Pháp mở rộng năm thứ hai liên tiếp, trong khi hạt giống số 13 người Séc rời giải với thất bại trước Lesia Tsurenko của Ukraine với tỷ số 2-6, 4-6.

Gauff trông có vẻ không thoải mái từ rất sớm. Tay vợt số 71 thế giới Masarova, cựu vô địch giải trẻ Pháp mở rộng, đã tận dụng tối đa lợi thế để chiếm ưu thế trong séc mở màn và hướng đến một chiến thắng trước hạt giống số 6 người Mỹ. Nhưng sau sự mất cân bằng tâm lý lúc đầu, Gauff, 19 tuổi, đã ổn định trở lại trên sân Suzanne Lenglen tràn ngập ánh nắng và đánh thắng bảy game liên tiếp trong set thứ hai để nắm trở lại quyền kiểm soát trận đấu. Với sự tự tin đã được khôi phục, Gauff không mắc sai lầm nào khi vượt lên dẫn trước 5-2 trong ván đấu quyết định và kết thúc với chiến thắng 6-2 trong séc cuối cùng.

Ở một trận đấu khác, Swiatek đánh bại Busca trong vòng chưa đầy một giờ. Phải rút lui khỏi trận tứ kết giải Ý mở rộng sau khi chấn thương đùi hai tuần trước, người chiến thắng ba Grand Slam ở tuổi 21 tuổi được nhận định là tay vợt sáng giá cho vị trí vô địch đơn nữ ở Paris. Cạnh tranh với cô sẽ có Ons Jabeur, người cũng rất được khán giả Paris yêu thích. Tay vợt người Tunisia mỉm cười và bày tỏ sự nhẹ nhõm khi không lặp lại sai lầm năm ngoái, khi cô thua Magda Linette của Ba Lan. “Tôi rất vui khi thắng trận đầu tiên trên sân Philippe Chatrier - bởi vì tôi chưa bao giờ thắng ở đây”, Jabeur nói trên sân vận động chính của giải Roland Garros.

Bây giờ cô có thể tập trung vào việc cố gắng giành được danh hiệu lớn đầu tiên của mình. Cô là á quân tại Wimbledon và US Open năm ngoái. Jabeur, 28 tuổi, cũng phải chiến đấu với chấn thương trong mùa giải này. Cô đã phẫu thuật đầu gối sau Australia mở rộng và vắng mặt ở một số giải đấu vì chấn thương bắp chân. Cô ấy đã phải rút khỏi cuộc so tài với Iga Swiatek tại giải trên sân đất nện ở Stuttgart, Đức, vào cuối tháng 4 và sau đó là Madrid Open. “Đó là một giai đoạn rất khó khăn đối với tôi”, Jabeur chia sẻ.

Tay vợt số 4 thế giới Elena Rybakina tiến vào vòng hai giải Pháp mở rộng với chiến thắng 6-4, 6-2 trước tay vợt người Séc - Brenda Fruhvirtova. Cũng trong đêm 30/5, tay vợt 16 tuổi người Nga - Mirra Andreeva - đã có trận ra mắt Grand Slam đáng nhớ khi đánh bại Alison Riske-Amritraj 6-2, 6-1. Chị gái của Andreeva - Erika, 18 tuổi - thua Emma Navarro 2-6, 6-3, 4-6 sau đó…

Hoàng Hà