Gary Cahill tuyên bố giải nghệ

Cựu hậu vệ của Chelsea và đội tuyển Anh - Gary Cahill - đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 36.

Cựu đội trưởng Chelsea Gary Cahill chính thức nói lời giải nghệ sau gần 2 thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp. Trên trang Instagram cá nhân, hậu vệ người Anh đã thông báo chia tay sự nghiệp thi đấu, đội bóng cuối của cầu thủ này là Bournemouth.

Cầu thủ 36 tuổi này đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội về việc giải nghệ của mình, trong đó anh viết: "Bóng đá là một trò chơi mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và thành công và khi tôi đưa ra quyết định treo giày, tôi có thể thành thật nói rằng tôi đã cống hiến tất cả những gì tôi có. Tôi đã đạt được những điều mà mình từng mơ ước, tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời, những danh hiệu cao quý như vô địch Champions League và Premier League, đến đặc ân được khoác áo đội tuyển quốc gia. Những điều này sẽ ở bên tôi mãi mãi".

ahillc-1668618494.jpeg
Cahill thời còn khoác áo Chelsea

Sau khi chia tay Chelsea, Cahill đã chuyển tới khoác áo Crystal Palace và Bournemouth. Cuối mùa trước, hậu vệ 36 tuổi hết hạn hợp đồng với Bournemouth và không được đội bóng này gia hạn. Cahill đã lâm vào tình cảnh thất nghiệp từ đầu mùa giải 2022-2023, sau khi bị Bournemouth thanh lý hợp đồng vào cuối mùa giải 2021-2022, thời điểm Cherries giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh. Sau nửa năm không thi đấu, Cahill quyết định giải nghệ.

“Tôi cũng đã có những tình bạn tuyệt vời với mọi người trên khắp thế giới bóng đá, từ đồng đội, huấn luyện viên và những người hùng thầm lặng đằng sau hậu trường, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn. Đưa ra quyết định dừng cuộc chơi không phải là một điều dễ dàng. Tôi đã dành 20 năm để tập luyện mỗi ngày, nỗ lực hết mình để có thể trạng tốt nhất cho ngày thi đấu nhằm giúp các đội bóng mà tôi từng thi đấu thành công. Tôi đã có thời gian để xem xét các lựa chọn của mình và sau nhiều cân nhắc và suy ngẫm, tôi cảm thấy bây giờ là lúc để chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của mình”.

Cahill đã 2 lần vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup và 1 Champions League. Anh từng tham dự World Cup 2014 và 2018, cũng như EURO 2016.

Bảo Ngọc