Gangneung Ice Arena sẽ là nơi diễn ra trận chung kết LCK Mùa Hè 2022 giữa T1 vs GEN

Ban Tổ chức LCK mùa Hè 2022 đã xác nhận nhà thi đấu Gangneung Ice Arena - tọa lạc tại Seoul, Hàn Quốc sẽ là địa điểm đăng cai trận đấu tranh cúp vô địch LCK Mùa Hè 2022 vào ngày 28/8 tới. Đây là một trong những khu liên hợp thể thao chất lượng hàng đầu Hàn Quốc với sức chứa lên tới 12.000 người. Trong quá khứ, nhà thi đấu Gangneung từng là nơi diễn ra các trận đấu của bộ môn trượt băng nghệ thuật trong khuôn khổ Olympic Pyeongchang 2018 mà Hàn Quốc đăng cai tổ chức.

dia-diem-thi-dau-3-1661320159.jpg
Nhà thi đấu Gangneung Ice Arena nhìn từ bên ngoài

Tại LCK Mùa Xuân 2022, Ban Tổ chức đã lựa chọn Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX), Gyeonggi - nơi chứng kiến nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012 – làm địa điểm thi đấu vào trao thưởng. Còn ở trận chung kết mùa hè, các tuyển thủ và người hâm mộ sẽ còn được trải nghiệm một bầu không khí hoành tráng hơn tại Gangneung Ice Arena, một trong cụm nhà thi đấu hiện đại nằm trong tổ hợp sân Gangneung Park, một trong những địa điểm tổ chức thi đấu Olympic PyeongChang 2018.

Khuôn viên Gangneung Park bao gồm 4 nhà thi đấu của các môn trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, bi đá trên băng và khúc côn cầu trên băng. Ngoại trừ nhà thi đấu bi đá trên băng đã qua sử dụng thì ba địa điểm còn lại đều được xây mới nhằm phục vụ cho Olympic Pyeongchang 2018. Những công trình thể thao hiện đại là điểm nhấn nổi bật của Gangneung Park. Không chỉ có các địa điểm thi đấu thể thao, Gangneung Park còn là nơi để du khách giải trí và trải nghiệm những công nghệ hiện đại.

Gangneung Ice Arena sẽ đem lại một cảm giác rất khác với tất cả những ai có điều kiện đến đó theo dõi trực tiếp bởi sức chứa lên đến 12.000 khán giả cùng diện tích hơn 8.500m2. Nơi đây là một đấu trường băng trong nhà, được xây dựng để tổ chức hai môn thể thao: trượt băng nghệ thuật và trượt băng tốc độ đường ngắn tại Thế vận hội Mùa Đông 2018.

dia-diem-thi-dau-2-1661320159.jpg
Nhà thi đấu Gangneung Ice Arena là một trong những khu liên hợp thể thao chất lượng hàng đầu Hàn Quốc với sức chứa lên tới 12.000 người

Thị trưởng thành phố Ganeung, Kim Hong-gy chia sẻ: “Thành phố của chúng tôi có sân vận động trong nhà cùng nhiều công trình phụ trợ, trong đó có nhà thi đấu Ganeung. Chúng tôi đồng thời có nguồn khách du lịch dồi dào cùng nhiều tiện ích giao thông, kết nối với các thành phố lớn như tàu cao tốc Hàn Quốc”.

LCK mùa Hè 2022 là lần đầu tiên sau 4 năm trận chung kết diễn ra tại các đô thị lớn của Hàn Quốc. Lần cuối cùng điều tương tự xảy ra là vào LCK mùa Xuân 2018, khi trận chung kết diễn ra ở nhà thi đấu Sajik ở Busan.

Ban Tổ chức giải đấu cũng tiết lộ một sự kiện bên lề sẽ diễn ra một ngày trước trận Chung kết họ cũng sẽ tổ chức các hoạt động bên lề vào ngày 27/8 cho người hâm mộ bộ môn LMHT, nhằm kích cầu du lịch cho thành phố biển Gangneung. Đội vô địch LCK mùa Hè 2022 sẽ giành 400 triệu won tiền thưởng cùng tấm vé vào thẳng vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2022 với tư cách là đội hạt giống số 1 khu vực Hàn Quốc.

Chung kết LCK Mùa Hè 2022 sẽ là cuộc tái đấu giữa 2 đội tuyển đã đụng độ trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, T1 đã không còn giữ được vị thế bất bại, trong khi Dream Team của Gen.G đang ngày càng gắn kết hơn. Chính vì vậy, cuộc tái đấu lần này sẽ gay cấn và hứa hẹn rất nhiều diễn biến khó lường.

Trận chung kết LCK Mùa Hè 2022 giữa T1 vs GEN sẽ diễn ra vào 15 giờ ngày 28/8.

P.V