Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá 

Ngày 21/4, Trung tâm Đào tạo Bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh, trong đó có 27 thí sinh là nữ, tuổi từ 8-18 tuổi (sinh năm 2006-2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Ban Tổ chức chia các thí sinh theo giới tính, nhóm tuổi, từ U8 đến U18 để tổ chức kiểm tra thể hình, thể lực, kỹ - chiến thuật, tư duy chơi bóng.

bd-1713857945.jpg

Dự kiến, trong đợt tuyển sinh này Trung tâm Đào tạo Bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao - huyện Bảo Thắng sẽ lựa chọn mỗi nhóm tuổi 10 thí sinh vào lớp năng khiếu để tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng và sàng lọc ra những cầu thủ chất lượng nhất, giới thiệu cho các đội bóng đá chuyên nghiệp, đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia (V.League), như: câu lạc bộ Công an Hà Nội, câu lạc bộ Hà Nội, câu lạc bộ Viettel, PVF (Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam).

Khi trúng tuyển, các thí sinh sẽ được ký hợp đồng với đơn vị chủ quản Trung tâm Đào tạo Bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao - huyện Bảo Thắng; được miễn phí ăn, ở, học ngoại ngữ và tập luyện, thi đấu bóng đá tại các giải trong và ngoài nước. Thời gian tập luyện tập trung từ chiều thứ Sáu đến chiều Chủ nhật hằng tuần.

Trung tâm Đào tạo Bóng đá họ Bùi Việt Nam là một trong 4 Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ của dòng họ Bùi Việt Nam (thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Tuyên Quang và Lào Cai). Hiện, Trung tâm đang có trên 300 học viên trong và ngoài tỉnh tham dự các lớp bóng đá cơ bản và năng khiếu.

Tất Đạt (Báo Lào Cai)