Gần 1.000 người tham gia chạy đồng hành về vùng biên giới Ia Grai

Ngày 14/4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21km từ thành phố Pleiku về vùng biên Ia Grai.

gia-lai-1713146121.jpg

Chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”sự góp mặt của gần 1.000 người đến từ nhiều địa phương trong toàn tỉnh. Đây là con số đầy bất ngờ nằm ngoài dự đoán của Ban Tổ chức, bởi trước khi chương trình diễn ra chỉ có khoảng hơn 600 người đăng ký. Tuy vậy, đã có hàng trăm người khi biết được thông tin về giải đã tham gia đồng hành. Điều này mang một dấu ấn riêng bởi chương trình không tính thành tích, không tính số lần tiếp sức nên ai cũng có thể tham gia mà không cần số đeo hay danh tính.

Các vận động viên đã xuất phát từ Quảng trường Đại Đoàn Kết rồi theo đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Văn Cừ, vượt qua con dốc dài đầy thử thách để đến với vùng giáp ranh với huyện Ia Grai. Đây cũng là thời điểm bình minh lên tạo nên một khung cảnh hùng vĩ khi gần 1.000 đôi chân đã sải bước đón mặt trời mọc ở vùng biên giới. Đoàn người kéo dài trên cung đường uốn lượn như sợi dây kết nối giữa trung tâm thành phố đến với nơi biên viễn đã dậy lên trong lòng các runner những cảm xúc khó tả.

Chị Nguyễn Thị Phúc - (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) - chia sẻ: “Tôi mới đến với Chạy bộ một thời gian nhưng rất yêu thích môn này nên đã đăng ký tham gia chương trình. Tôi đặt mục tiêu cho bản thân là sẽ tích lũy cho mình từng cung đường đẹp của Gia Lai và đây là lần đầu tiên tôi được chạy trên tuyến đường từ thành phố Pleiku đi huyện Ia Grai. Nó mang lại cho tôi cảm xúc rất bồi hồi, nhất là khi được đón mặt trời mọc ở một chương trình hướng về biên giới và nhìn thấy lá cờ Tổ quốc phấp phới bay dọc đường”.

Từ khi bước vào tỉnh lộ 664, các vận động viên đã nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt của quần chúng nhân dân, học sinh của huyện Ia Grai. Dọc cung đường này đã có rất nhiều điểm tổ chức chào đón, tiếp nước cho đoàn vận động viên với những lá cờ Tổ quốc nhỏ nhắn song mang ý nghĩa lớn lao. Hàng trăm lá cờ được trao tay cho các vận động viên khiến sắc màu thiêng liêng được tô điểm cho đường chạy.

gia-lai-2-1713146162.jpg

Đặc biệt, tại thị trấn Ia Kha, hàng ngàn học sinh cùng người dân bên đường đã niềm nở chào đón đoàn vận động viên đến với huyện nhà. Để tạo ra hình ảnh ấn tượng, khơi dậy nhiệt huyết, đam mê chạy bộ của người dân địa phương, từ khoảng km 19, các vận động viên đã tập trung chờ nhau tạo thành tốp hàng trăm người để cùng chạy trên các tuyến đường trung tâm thị trấn trước khi cán đích cự ly 21km ở Nhà rông Văn hóa huyện. Dù không có bục trao giải cho các vận động viên hàng đầu với huy chương, phần thưởng, nhưng những runner vẫn vỡ òa trong vòng tay đón tiếp nồng hậu, với những cái đập tay thân thương của những người vốn xa lạ. Đó là một trải nghiệm mà có lẽ khó có giải chạy nào mang lại.

Tại Lễ bế mạc chương trình, Ban Tổ chức đã trao hàng trăm suất quà của các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ia Grai. Những phần quà tặng thiết thực như xe đạp, gạo, nhu yếu phẩm… được trao đến tận tay các em học sinh.

Chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” là dịp để cổ vũ cho phong trào chạy bộ của huyện nhà, góp phần nâng cao thể chất, tinh thần để học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc cũng như quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Ia Grai. Đồng thời là cầu nối lan tỏa tình yêu thương của các Mạnh thường quân đến với trẻ em nghèo vùng biên giới. Đó là nguồn khích lệ, động viên cho các em và gia đình vững bước trên con đường học tập trong tương lai.

Văn Ngọc