G2 Esports đăng quang LEC Mùa Xuân 2022

Sau 1 mùa giải thất vọng, G2 Esports đã chính thức đòi lại ngôi vị số 1 của khu vực LEC bằng một chiến thắng dễ dàng trước Rogue ở trận chung kết.

Dù phải rơi xuống nhánh thua ở Playoffs LEC Mùa Xuân 2022, nhưng G2 Esports đã thể hiện phong độ hủy diệt đến khó tin trong suốt hành trình dến với trận chung kết. Họ lần lượt đánh bại Team Vitality, Misfits Gaming và Fnatic với tỷ số 3-0 để tái đấu với Rogue trong trận chung kết tổng. Tuy Rogue là đội đã thể hiện phong độ ổn định từ đầu mùa giải cho đến mùa giờ, nhưng bản lĩnh của họ ở những trận đấu quyết định vẫn là dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi họ phải đối đầu với một đối thủ sắc sảo như G2.

g2-esports-3-1649750380.png

Game 1

Lối đánh kiểm soát chặt chẽ của Rogue đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Ahri quá cơ động trong tay caPs, người liên tục khuấy đảo đội hình đối phương trong giao tranh. Với những pha Hôn Gió chuẩn xác và sử dụng chiêu cuối liên tục, caPs đã hoàn toàn lấn lướt Larssen ở bên kia chiến tuyến, đồng thời giúp G2 chiến thắng ở những pha giao tranh quan trọng, nổi bật nhất là pha Triple Kill giúp quét sạch đội hình RGE ở phút 30, đem về Linh hồn Rồng cho "Rạp xiếc Trung Ương".

Với Linh hồn Rồng Đất, G2 tự tin giao tranh và thực hiện những tình huống wombo combo, họ dễ dàng đẩy lui RGE về bệ đá cổ và vươn lên dẫn trước sau ván 1.

Game 2

án thi đấu thứ 2 đã diễn ra tương đối chậm chạp khi cả 2 đội đều chủ động chơi chậm, tập trung farm cho đến khi có được những trang bị chủ chốt rồi mới bắt đầu giao tranh tổng. G2 đã tận dụng tốt ưu thế kiểm soát tốt ở khu vực hang Rồng để gây áp lực Linh hồn Rồng lên đối thủ. Phút 21, RGE đáp trả bằng việc tấn công Baron nhưng bị G2 phát hiện. Dù Larssen và các đồng đội đã giữ được Baron, nhưng họ vẫn để mất 2 thành viên, kéo theo các trụ ngoài bị phá hủy gần hết.

Phút 26, G2 một lần nữa có được Linh hồn Rồng Đất, và từ thời điểm này trở đi, RGE chỉ có thể có gắng kéo dài ván đấu trong vô vọng bởi họ quá thiếu sát thương kết liễu. Sau 32 phút thi đấu, G2 đã giành chiến thắng trong ván đấu bản lề.

Game 3

Lựa chọn Xayah và Pyke ở khu vực đường dưới đã khiến G2 gặp không ít khó khăn trong những phút đầu khi các chủ lực liên tục bị bắt lẻ. Dẫu vậy, nửa trên bản đồ của G2 vẫn thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là Caps với con bài Ahri.đã giúp G2 lật ngược tình thế trong những tình huống giao tranh tổng.

Rogue đã phòng ngự cực kỳ kiên cường và khiến cho bước tiến của G2 bị chậm lại. Dẫu vậy, Jankos và các đồng đội vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn và không để cho đối phương tiếp cận các mục tiêu trên bản đồ. Khả năng macro vượt trội đã được thể hiện rõ, và G2 đã hoàn tất chiến thắng 3-0 ở phút thứ 36.

Sau một năm trắng tay và vắng bóng ở đấu trường quốc tế, cuối cùng thì G2 Esports cũng đã tìm lại vinh quang thất lạc. Đây cũng là chức vô địch thứ 9 của G2 tại khu vực LEC, qua đó giành tấm vé duy nhất của LMHT châu Âu tới MSI 2022. Tại giải đấu này, G2 Esports sẽ có cơ hội tái ngộ với T1, đối thủ đầy duyên nợ của "những người con xa xứ". Chắc chắn, cuộc tái đấu giữa T1 vs G2 sẽ được người hâm mộ vô cùng quan tâm tại MSI 2022.
 

P.V