Futsal Việt nam: 8 đội bóng góp mặt tại giải vô địch Futsal 2023

Giải Futsal vô địch quốc gia năm 2023 dự định sẽ có 8 đội tham dự, gồm: Đương kim vô địch Sahako, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, cùng đội bóng tân binh là Hà Nội và Đà Nẵng. 

sahako-gianh-chuc-vo-dich-giai-futsal-quoc-gia-2022-1678423959.jpg
Sahako giành chức vô địch giải Futsal quốc gia 2022

Mùa giải mới các đội vẫn thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về để tính điểm xếp hạng chung cuộc, nhưng thay vì tổ chức tập trung như trước sẽ tiến hành thi đấu trên sân nhà và sân khách theo thông lệ tại các giải chuyên nghiệp.

Cũng từ mùa giải 2023, các đội bóng được phép đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ gốc Việt thi đấu nhằm nâng cao tính cạnh tranh và tạo sức hút với khán giả.

Trong số 8 đội bóng góp mặt tại mùa bóng năm nay, câu lạc bộ Thái Sơn Nam vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua vô địch, cùng đương kim vô địch Sahako và Thái Sơn Bắc.

cau-lac-bo-giau-truyen-thong-sai-gon-khong-tham-du-giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-1678424023.jpg
Câu lạc bộ giàu truyền thống Sài Gòn không tham dự giải Futsal vô địch quốc gia 2023

Có một chút tiếc nuối khi có tới 3 đội bóng xin rút lui khỏi giải Futsal vô địch quốc gia 2023 là Sài Gòn, Đắk Lắk và Hiếu Hoa Đà Nẵng, đều là những câu lạc bộ có tên tuổi và truyền thống.

Sân chơi futsal Việt Nam đang đối diện với những khó khăn về tài chính và chịu sự cạnh tranh từ bóng đá sân 7 đang rất phát triển. Tuy đội tuyển futsal Việt Nam có 2 lần liên tiếp dự futsal World Cup, nhưng nền tảng từ giải futsal chưa thực sự chuyên nghiệp và bền vững.

Hưng Yên