Franck Ribery tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Pháp và Bayern Munich - Franck Ribery - đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 39 khi không thể chống chọi với chấn thương đầu gối khiến anh không thể chơi cho câu lạc bộ Salernitana tại Serie A.

"Quả bóng đã dừng lại. Cảm xúc bên trong tôi thì khó có gì diễn tả được. Cảm ơn tất cả mọi người vì cuộc phiêu lưu tuyệt vời này", Ribery viết trên tài khoản mạng xã hội bằng tiếng Anh, Pháp, Ý và Đức.

Franck Ribery gia nhập Salernitana hồi tháng 9 năm ngoái nhưng chỉ đá chính 17 trận ở Serie A mùa trước vì vấn đề thể lực. Ở mùa giải này, tiền vệ kì cựu người Pháp mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân. Chấn thương đã khiến “sát thủ mặt sẹo” không thể tiếp tục sự nghiệp dù anh vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho môn thể thao vua.

Theo báo giới Pháp, sau quyết định treo giày, Ribery có thể đảm nhận vai trò quản lý tại Salernitana, đội đã xác nhận vào đầu tháng này rằng họ đã trao đổi với cựu tuyển thủ Pháp về một vị trí ở câu lạc bộ.

ribery-1666400296.jpeg
Thành công lớn nhất của Ribery là ở Bayern Munich
Trong sự nghiệp, Franck Ribery thi đấu thành công nhất ở Bayern Munich (từ 2007 đến 2019). Tại đây, anh đã giành 9 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp Quốc gia Đức và 1 danh hiệu Champions League. Sau Bayern Munich, Ribery thi đấu cho 2 câu lạc bộ khác là Fiorentina và Salernitana.
Khi còn thi đấu, Ribery từng có giai đoạn lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều tiếc nuối nhất của “sát thủ mặt sẹo” là không thể giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Vào năm 2013, anh được đánh giá rất cao sau khi đăng quang Champions League nhưng chỉ về đích thứ 3 trong cuộc bình chọn, sau Messi và Ronaldo.
Cùng với đội tuyển Pháp, Ribery đã ra sân tổng cộng 81 trận, ghi 16 bàn thắng. Anh đã cùng Les Bleus tham dự 4 giải đấu lớn nhưng không giành danh hiệu nào. Thất bại đáng tiếc nhất của tiền vệ này là trận thua Italia ở chung kết FIFA World Cup 2006.
Ở Vòng chung kết FIFA World Cup 2018, đội tuyển Pháp đã giành chức vô địch. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Ribery không còn là thành viên của đoàn quân áo lam. Đây là 1 trong những điểm khuyết đáng tiếc trong sự nghiệp vinh quang của “sát thủ mặt sẹo”.
Bảo Ngọc