Fognini loại Murray ngay trong trận ra quân

Fabio Fognini giành chiến thắng trong “trận chiến” kéo dài gần 3 giờ trước Andy Murray tại giải Quần vợt Masters 1000 Italy mở rộng. Vậy là giống như tại Madrid Open, cựu số 1 thế giới đã không thể qua được vòng đấu đầu tiên…

129662376-murray-fognini2-1683787796.jpg
Andy Murray (trái) bị loại ngay tại vòng 1 Rome Masters 2023 bởi Fabio Fognini (phải)

Fabio Fognini đã vượt qua “lão tướng” 35 tuổi Andy Murray trong “trận chiến” kéo dài gần 3 giờ ở vòng khai mạc giải Rome Masters tại Italy diễn ra đêm 10/5. Tham dự giải theo diện đặc cách sau 1 tháng ngồi ngoài vì bị thương ở chân, Fognini đã ghi được số điểm thắng nhiều hơn gấp đôi so với Murray (49-24) trong chiến thắng 6-4, 4-6, 6-4 ở Campo Centrale. Mừng cho Fognini nhưng lại là đáng tiếc cho Murray khi anh đang tràn đầy hy vọng cải thiện phong độ sau khi vừa có được danh hiệu đầu tiên sau ba năm khi giành chiến thắng trong một sự kiện ATP Challenger ở miền Nam nước Pháp vào cuối tuần qua.

Trong khi Murray lại một lần nữa chia tay giải Masters 1000 ở vòng đầu tiên thì một “cựu binh” khác là Stan Wawrinka lại không mất mấy thời gian và sức lực để giành chiến thắng 6-2, 6-4 trước Ilya Ivashka. Trận đấu của tay vợt Thụy Sỹ bị hoãn trong 90 phút do trời mưa, song “năng lượng” của Wawrinka không vì thế mà giảm đi. Ở tuổi 38, Wawrinka - người lớn tuổi nhất giải đấu lần này, đã thực hiện một lối chơi áp đảo Ivashka và kết thúc tất cả chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. "Năm nay tôi chơi tốt hơn nhiều, nhưng tôi cần thắng nhiều trận hơn. Đó là điều tôi vẫn còn thiếu…", Wawrinka - người đã trải qua 2 ca phẫu thuật ở bàn chân trái vào năm 2021 - cho biết. Đối thủ tiếp theo của tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam là hạt giống số 26 Grigor Dimitrov và nếu anh giành quyền đi tiếp, rất có thể anh sẽ gặp Novak Djokovic ở vòng 3.

Djokovic sẽ có trận mở màn trước Tomas Martin Etcheverry - tay vợt vừa thắng 7-6 (7), 6-3 trước đối thủ 18 tuổi Luca Van Assche - người trẻ nhất trong tốp 100 của Bảng xếp hạng ATP.

Etcheverry từng đi tới trận chung kết sân đất nện ở Santiago, Chile và Houston trong năm nay và chắc chắn là một ẩn số không đơn giản đối với Djokovic khi anh đang không có được phong độ tốt nhất trên bề mặt sân này.

Cũng giành quyền đi tiếp trên sân đất nện đỏ Foro Italico ở lượt đấu đêm qua còn có Alexander Bublik, Cristian Garin, Marton Fucsovics và Sebastian Baez. Tay vợt người Australia, Thanasi Kokkinakis, đang dẫn trước Jaume Munar 4-2 trong séc đầu tiên thì đối thủ người Tây Ban Nha của anh bỏ cuộc vì đau lưng. Kokkinakis tiếp theo sẽ đối mặt với tay vợt chủ nhà Jannik Sinner.

Arthur Fils - một tay vợt 18 tuổi đang lên khác của Pháp - đã đánh bại người đồng hương Juan Manuel Cerundolo ở vòng loại với tỷ số 6-1, 1-6, 6-4 để có chiến thắng đầu tiên tại Masters 1000, thiết lập một cuộc gặp với Holger Rune. Wu Yibing của Trung Quốc vượt qua tay vợt kỳ cựu người Pháp Richard Gasquet 3-6, 6-3, 6-3 để giành chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện.

Ở nội dung nữ, Lesia Tsurenko đã loại nhà vô địch 2 lần Elina Svitolina trong trận đấu toàn Ukraine. Sloane Stephens đánh bại Nadia Podoroska 6-4, 6-1 và tiếp theo sẽ gặp hạt giống số 14 Victoria Azarenka.

Minh Tuấn