Florian Wirtz và Kai Havertz lập công giúp đội tuyển Đức thắng trên sân của đội tuyển Pháp

Trong ngày Florian Wirtz và Kai Havertz cùng lập công, đội tuyển Đức đã giành thắng lợi trên sân của đội tuyển Pháp.

Rạng sáng 24/3, đội tuyển Pháp có trận tiếp đón đội tuyển Đức trên sân nhà trong khuôn khổ loạt trận đấu quốc tế tháng 3/2024. Ở trận này, đội tuyển Pháp dùng 3 tiền đạo đang có phong độ cao nhất ở từng vị trí, gồm: Kylian Mbappe lệch trái, Marcus Thuram đá trung phong và Ousmane Dembele lệch phải. Các tiền vệ Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni và Zaire Emery chơi ngay phía sau, còn Jules Kounde, Benjamin Pavad, Dapot Upamecano và Lucas Hernandez đá hậu vệ. Bất ngờ lớn nhất trong đội hình Pháp là sự xuất hiện của Brice Samba, thủ môn đang chơi cho câu lạc bộ Lens, thay vì Mike Maignan của AC Milan.

Trong khi đó, Đức cho tiền vệ mới trở lại đội tuyển - Toni Kroos - đá chính bên cạnh Robert Andrich - cầu thủ đang có phong độ cao tại Leverkusen. Cả 2 chơi ngay phía sau bộ tứ: Kai Havertz, Jamal Musiala, Florian Wirtz và Ilkay Gundogan.

duc-an-mung-1711247442.jpg
Cầu thủ đội tuyển Đức ăn mừng bàn thắng

Bất ngờ đã đến ngay ở pha giao bóng. Kroos nhận bóng rồi lập tức tung đường chuyền vượt tuyến. Florian Wirtz nhận bóng ngay trước vòng cấm Pháp rồi tung cú đá trái phá làm tung lưới thủ môn Brice Samba. Bàn thắng của Wirtz được ghi chỉ sau 7 giây bóng lăn. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ Bayer Leverkusen cho đội tuyển Đức.

Nhận bàn thua bất ngờ, Pháp tràn lên tìm cách gỡ hòa. Mbappe và Dembele liên tục dùng tốc độ gây áp lực lên Joshua Kimmich và Maximilian Mittelstadt, hậu vệ trái 27 tuổi của câu lạc bộ Stuttgart chơi trận đầu tiên cho Đức. Pháp có một số cơ hội ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Phút 19, bóng bật chân hậu vệ Đức sau quả tạt của Kounde, lăn tới Thuram nhưng tiền đạo câu lạc bộ Inter sút chân trái vọt xà. Ba phút sau đó, đến lượt Mbappe phung phí khi sút chệch cột.

Ở những phút sau đó, Pháp tiếp tục tấn công và tạo được nhiều cơ hội lên khung thành của Marc-Andre ter Stegen. Dù vậy, hàng phòng ngự của đội khách vẫn chơi rất tập trung để hóa giải những tình huống sóng gió.

Ngay đầu hiệp 2, Đức tiếp tục dội "gáo nước lạnh" cho Pháp. Musiala đi bóng qua thủ môn Samba, rồi chuyền lại cho Havertz sút vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Đây là bàn thắng thứ năm của Havertz trên mọi đấu trường kể từ đầu năm nay. "Ngôi sao" của Arsenal đang thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi bàn thứ 15 trong 43 trận chơi cho đội tuyển.

Sau bàn thua thứ hai, Pháp một lần nữa gây áp lực về phía khung thành đội tuyển Đức. Phút 55, Dembele đi bóng đầy ấn tượng từ gần giữa sân trước khi tung cú dứt điểm chạm mép ngoài cột dọc khung thành Đức. Những phút sau đó, Pháp tiếp tục ép sân, còn Đức chủ động nhường thế trận, chờ đợi những pha phản công.

phap-1711247442.jpg
Kylian Mbappe cùng các đồng đội không thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức

Pháp cầm bóng nhiều nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của Đức. Trong khi đó, Die Mannschaft càng về cuối trận càng tự tin tổ chức nhiều pha tấn công hơn. Lần lượt Maximilian Mittelstadt rồi Thomas Muller đã có cơ hội dứt điểm.

Phút 90+1, Olivier Giroud cài người rồi tung cú đá 1 chạm. Tuy nhiên, bóng đã đi không chính xác. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Đức đánh bại Pháp 2-0.

Thắng giao hữu 2-0 ngay trên sân Pháp - đội được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro - Đức đã có một bước tiến quan trọng về tinh thần. Ngày 26/3, đội bóng của huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ trở lại sân nhà giao hữu với Hà Lan, trong khi Pháp đá với Chile.

Phương Anh (tổng hợp)